Ô tô

Suzuki XL7 ‘cúi đầu’ xin thua vì khả năng tiết kiệm nhiên liệu bá đạo của Mitsubishi Xpander

Suzuki XL7 ‘cúi đầu’ xin thua vì khả năng tiết kiệm nhiên liệu bá đạo của Mitsubishi Xpander

Cuộc thi “Thử thách lái xe tiết kiệm nhiên liệu – Eco Drive Challenge 2020 cùng Mitsubishi Xpander và Attrage” đã được Mitsubishi Motors Vietnam (MMV) tổ chức trong thời gian từ tháng 10 – 12/2020. Vòng chung kết của cuộc thi này đã ghi nhận kết quả tiết kiệm nhiên vô cùng ấn tượng.

Suzuki XL7 ‘cúi đầu’ xin thua vì khả năng tiết kiệm nhiên liệu bá đạo của Mitsubishi Xpander ảnh 1

Cụ thể, sau hành trình hơn 200 km từ Nha Trang tới Phan Thiết, với những loại đường hỗn hợp như các điểm giao cắt, dốc cầu, đường đô thị, đoạn đèn đỏ và đường trường… nhằm mô phỏng điều kiện lái giống thực tế nhất, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình thấp nhất mà Mitsubishi Attrage có được là 3,15 lít/100 km. Trong khi đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của Mitsubishi Xpander là 4,23 lít/100 km…

Suzuki XL7 ‘cúi đầu’ xin thua vì khả năng tiết kiệm nhiên liệu bá đạo của Mitsubishi Xpander ảnh 2

Như vậy, mức tiêu thụ nhiên liệu kỷ lục của cuộc thi đặt ra là 5,06 lít/100 km đã bị Mitsubishi Xpander phá vỡ. Trong khi đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của Attrage cũng vượt trội so với kỷ lục 3,91L/100 km đã được xác lập trước đó. Như vậy, mức tiêu thụ nhiên liệu của Mitsubishi Xpander thấp hơn rất nhiều so với con số 6,9 lít/100 km đường hỗn hợp đã được nhà sản xuất công bố.

Để có được con số chính xác nhất, bảo đảm chất lượng cuộc thi, MMV đã lắp đặt sẵn các thiết bị chuyên dụng cho các xe tham gia để đo mức tiêu thụ nhiên liệu. Đây là thiết bị được nhập khẩu từ Nhật Bản với cơ chế làm việc ưu việt, sử dụng cảm biến để cho kết quả đo lượng nhiên liệu tiêu thụ một cách chính xác.

Suzuki XL7 ‘cúi đầu’ xin thua vì khả năng tiết kiệm nhiên liệu bá đạo của Mitsubishi Xpander ảnh 3

Trong cuộc thi này, các xe tham dự đều được cài đặt như trong điều kiện sử dụng thường ngày. Cụ thể, Mitsubishi Xpander mở điều hòa ở mức lạnh 3, mức gió 3, mở nguồn AC điều hòa, chỉnh gió trong và các thông tin được reset về như lúc đầu. Trong khi đó, Mitsubishi Attrage đặt điều hòa ở mức lạnh 25 độ C, mức gió 2, mở nguồn AC điều hòa lấy gió trong và reset mức tiêu thụ cũng như tốc độ trung bình về thông số 0. Trong suốt quá trình thi đấu, tất cả các xe đều được ban tổ chức niêm phong một cách kỹ càng.

 

Lộ thiết kế chi tiết SUV mới của VinFast, khiến Honda CR-V và Mazda CX-5 ‘kinh hồn bạt vía’

(Techz.vn) Mẫu SUV mới của VinFast được kỳ vọng sẽ trở thành “bom tấn” trên thị trường ô tô trong năm 2021.