Thể thao

ĐT Việt Nam khó được đá sân nhà, VFF lên sẵn 5 phương án dự phòng cho VL 3 World Cup 2022

ĐT Việt Nam khó được đá sân nhà, VFF lên sẵn 5 phương án dự phòng cho VL 3 World Cup 2022

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 được FIFA và AFC yêu cầu không tổ chức tập trung, thay vào đó mỗi đội bóng tham gia đều phải chọn 1 sân làm sân nhà. Đồng thời, sân được lựa chọn phải đáp ứng được các yêu cầu về kỹ thuật để triển khai công nghệ VAR, BTC sân phải có kinh nghiệm tổ chức các giải đấu quốc tế trong thời điểm hiện tại.

svd-my-dinh-vl-world-cup-2022
Khó khăn trong việc giữ lợi thế sân nhà cho ĐT Việt Nam là các đội khách sẽ phải cách ly, AFC không đồng ý với các trường hợp phải cách ly quá 48h.

Sân Mỹ Đình chưa từng lắp đặt VAR, nhưng đây không phải là thử thách lớn nhất bởi VFF có thể mượn từ BTC giải theo dạng tạm nhập - tái xuất. Vấn đề khó khăn nhất dành cho VFF chính là việc các đội khách và cầu thủ từ nước ngoài về Việt Nam buộc phải cách ly y tế từ 14-21 ngày. AFC có thể đồng ý cho ĐT Việt Nam đá sân nhà nếu các đội khách phải cách ly trong tối đa 48h, bởi lịch thi đấu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là rất dày. Việc thời gian cách ly quá lâu sẽ ảnh hưởng đến việc di chuyển cũng như thể lực của các cầu thủ.

Nếu muốn giữ lợi thế sân nhà, VFF sẽ phải xin các cơ quan có thẩm quyền một cơ chế đặc biệt cho các đội khách, theo đúng yêu cầu của AFC. Theo kế hoạch, VFF phải có cầu trả lời lên AFC và FIFA trước hạn chót là ngày 16/7 về việc có thể tổ chức VL 3 World Cup 2022 trên sân nhà hay không, đồng thời đưa ra phương án về sân trung lập ở quốc gia khác làm dự phòng.

VL 3 World Cup 2022: ĐT Việt Nam nguy cơ mất lợi thế lớn nhất, VFF lên kế hoạch dự phòng 5 phương án
Nếu chưa thể xin cơ chế đặc biệt, ĐT Việt Nam sẽ phải lựa chọn sân trung lập làm sân nhà. 

Với tình hình dịch bệnh như hiện tại, việc xin cơ chế đặc biệt về cách ly y tế là không thực sự khả thi. Trước tình huống này, VFF phải chuẩn bị sẵn phương án dự phòng cho việc phải chọn sân ở quốc gia khác làm sân nhà. Trong năm 2021, ĐT Việt Nam có 3 trận được thi đấu trên sân nhà ở VL 3 World Cup 2022 trước Australia, Nhật Bản và Ả Rập Saudi.

Theo thông tin từ trang Sport5, VFF đã lên danh sách 5 quốc gia có thể trở thành phương án dự phòng trong trường hợp ĐT Việt Nam không thể thi đấu trên sân Mỹ Đình. Đó là Qatar, UAE, Hàn Quốc, Thái Lan và Uzbekistan. Dubai, UAE là địa điểm không quá xa lạ khi thầy trò HLV Park Hang-seo vừa giành vé tham dự VL 3 World Cup 2022 ở đây.

VL 3 World Cup 2022: ĐT Việt Nam nguy cơ mất lợi thế lớn nhất, VFF lên kế hoạch dự phòng 5 phương án
ĐT Việt Nam mới thi đấu tại UAE và không quá xa lạ với các sân đấu tại Dubai.

Trong khi đó, Qatar là chủ nhà của World Cup 2022 và có quy định về cách ly sau khi nhập cảnh không quá 1 ngày tương tự UAE. Hàn Quốc có quy định miễn cách ly dành cho các VĐV thể thao, còn Uzbekistan và Thái Lan dù có quy định nghiêm ngặt hơn nhưng cũng vừa tổ chức khá thành công các bảng đấu tại AFC Champions League 2021.

Đó chỉ là các phương án dự phòng, thông tin cụ thể vẫn cần phải chờ VFF xác nhận trong thời gian tới. Nếu không được thi đấu trên sân nhà, đó sẽ là thiệt thòi lớn dành cho ĐT Việt Nam trong lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.

VIỆT NAM TẠI VÒNG LOẠI THỨ 3 WORLD CUP 2022: ĐỤNG ĐỘ NHẬT BẢN, AUSTRALIA, QUYẾT THẮNG TRUNG QUỐC

 

Kết quả bóng đá hôm nay 14/07: Champions League khởi động, Arsenal gây thất vọng trước đội vô danh

(Techz.vn) Cập nhật kết quả bóng đá & Tỷ số bóng đá hôm nay 13/07 và rạng sáng 14/07: Bất ngờ ở vòng sơ loại UEFA Champions League, đội bóng cũ của Đoàn Văn Hậu khởi động mùa giải mới ấn tượng.