Ô tô

Đối thủ mới của KIA Seltos gây sốt với giá 436 triệu đồng, Toyota Corolla Cross cũng hoảng hồn

Đối thủ mới của KIA Seltos gây sốt với giá 436 triệu đồng, Toyota Corolla Cross cũng hoảng hồn

Theo tính toán của Tata Motors, xe điện sẽ chiếm 25% tổng doanh số bán hàng của hãng trong 5 năm sắp tới. Hãng xe của Ấn Độ đã bán được hơn 6.000 chiếc Tata Nexon EV kể từ khi ra mắt vào tháng 1 năm 2020. Tata tuyên bố rằng nhu cầu đối với Nexon chạy điện luôn ở mức cao nhất mọi thời đại. Trên thực tế, nhu cầu đối với Nexon EV ngang với nhu cầu của chiếc SUV chạy bằng động cơ diesel.

Phát biểu với AutoCar India, đại diện của Tata Motors cho biết công ty đang nhận được hơn 2.000 đơn đặt hàng cho Nexon điện mỗi tháng. “Khi chúng tôi ra mắt Nexon EV (vào tháng 1 năm 2020), chúng tôi đã nhận được khoảng 300 lượt đặt trước (mỗi tháng) và chúng tôi sẽ rất vui mừng khi có rất nhiều người đăng ký mua xe điện trong nước. Và như tôi đang nói hôm nay, điều này đã tăng lên gấp bảy lần".

Đối thủ mới của KIA Seltos gây sốt với giá 436 triệu đồng, Toyota Corolla Cross cũng hoảng hồn ảnh 1

Tata Motors tin rằng nhu cầu về xe điện sẽ tăng theo cấp số nhân do giá nhiên liệu ngày một tăng cao, trong khi giá pin giảm và các mẫu xe điện cũng nhận được trợ cấp từ chính phủ Ấn Độ. Trợ cấp của chính phủ làm giảm đáng kể chi phí mua một chiếc xe điện, giúp những người tiêu dùng tại quốc gia này dễ dàng tiếp cận các mẫu xe chạy điện thân thiện với môi trường.

Tata Nexon Electric có 5 biến thể gồm XM, XZ+, XZ+ LUX, Dark và XZ+ LUX Dark - với giá lần lượt là 13,99 lakh Rs (khoảng 436 triệu đồng), 15,65 lakh Rs (khoảng 488 triệu đồng), 16,65 lakh Rs (khoảng 519 triệu đồng), 15,99 lakh Rs (khoảng 498 triệu đồng và 16,85 lakh Rs (khoảng 525 triệu đồng). Xe được trang bị pin Lithium-ion 30,2kWh và động cơ cảm ứng nam châm đồng bộ nam châm vĩnh cửu tạo ra công suất 125 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm.

Đối thủ mới của KIA Seltos gây sốt với giá 436 triệu đồng, Toyota Corolla Cross cũng hoảng hồn ảnh 2

Khi mà người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới vấn đề môi trường nhiều hơn, những mẫu xe chạy điện như Tata Nexon EV càng được nhiều người yêu thích. Sẽ không có gì bất ngờ nếu trong tương lai không xa, Nexon EV vượt mặt cả những mẫu xe như KIA Seltos hay Toyota Corolla Cross để thống trị phân khúc SUV đô thị.

Theo tuyên bố của nhà sản xuất, Tata Nexon EV cung cấp phạm vi di chuyển lên đến 312km với một lần sạc. Bộ pin mất 1 giờ để sạc 80% qua bộ sạc nhanh DC và 8-9 giờ để sạc đầy qua bộ sạc AC tiêu chuẩn. Nếu các báo cáo là chính xác, Tata Motors đang có kế hoạch bổ sung một loại pin cải tiến với công suất đầu ra cao hơn so với loại đang dùng trên Nexon EV hiện tại. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về cập nhật này vẫn chưa được tiết lộ.

Đối thủ mới của KIA Seltos gây sốt với giá 436 triệu đồng, Toyota Corolla Cross cũng hoảng hồn ảnh 3

Tata Motors gần đây cũng đã tung ra phiên bản chạy điện của mẫu sedan hạng nhẹ Tigor. Xe có 3 biến thể là XM, XM+ và XZ+ với giá lần lượt là 11,99 lakh Rs (khoảng 374 triệu đồng), 12,49 lakh Rs (khoảng 389 triệu đồng) và 12,99 lakh Rs (khoảng 405 triệu đồng). Tata Tigor Electric 2021 được trang bị động cơ điện 55kW và bộ pin lithium-ion 26 kW. Hệ thống truyền động này cung cấp công suất 74 mã lực (55kW) và mô-men xoắn 170 Nm.

 

Đàn em Honda HR-V chuẩn bị ra mắt, thiết kế đẹp mắt làm ‘tắt điện’ Toyota Corolla Cross

(Techz.vn) Mẫu xe nhỏ gọn, đàn em của Honda HR-V vừa lộ diện sở hữu diện mạo đẹp không hề kém cạnh bất cứ địch thủ nào như Toyota Raize, Perodua Ativa hay thậm chí là Toyota Corolla Cross.