Ô tô

Đàn em Honda HR-V chuẩn bị ra mắt, thiết kế đẹp mắt làm ‘tắt điện’ Toyota Corolla Cross

Đàn em Honda HR-V chuẩn bị ra mắt, thiết kế đẹp mắt làm ‘tắt điện’ Toyota Corolla Cross

Dù chưa chính thức ra mắt nhưng những thông tin về Honda ZR-V – đàn em hoàn toàn mới của Honda HR-V đã xuất hiện.

Theo đói, Honda ZR-V được phát triển dựa trên nền tảng của Honda Jazz thế hệ thứ 4 với kích thước các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.100 x 1.695 x 1.600 (mm).

Đàn em Honda HR-V chuẩn bị ra mắt, thiết kế đẹp mắt làm ‘tắt điện’ Toyota Corolla Cross ảnh 1
Diện mạo của Honda ZR-V - đàn em Honda HR-V sắp ra mắt

Như vậy, Honda ZR-V dù có chiều cao tương đương với “đàn anh” Honda HR-V nhưng kích thước chiều dài và chiều rộng lại nhỏ hơn đáng kể. Mẫu xe mới này sẽ có kích thước tương đương với Perodua Ativa và Toyota Raize.

Sức mạnh của Honda ZR-V sẽ tới từ khối động cơ tương tự như Honda City RS tại thị trường Thái Lan, là loại xăng tăng áp VTEC 3 xi-lanh, dung tích 1.0L. Tại “Xứ sở chùa Vàng”, động cơ của City RS đi kèm với hộp số tự động CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Đàn em Honda HR-V chuẩn bị ra mắt, thiết kế đẹp mắt làm ‘tắt điện’ Toyota Corolla Cross2

Bên cạnh đó, mẫu crossover cỡ nhỏ Honda ZR-V cũng có thể được trang bị hệ truyền động hybrid i-MMD (2 mô-tơ điện) tương tự như Honda City tại thị trường Malaysia. Đây là điều hoàn toàn có thể bởi các đối thủ như Daihatsu Rocky và Totyota Raize cũng sắp được bổ sung biến thể hybrid.

Tuy hãng xe của Nhật Bản chưa công bố thời điểm cụ thể ra mắt Honda ZR-V nhưng theo nhiều nguồn tin, mẫu xe này sẽ được trình làng vào tháng 6/2022. Sự ra mắt của ZR-V có thể sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới Toyota Corolla Cross.

 

Cận cảnh ‘Quái thú’ bán tải của Toyota vừa ra mắt: Giá 435 triệu đồng, diện mạo lấn át Ford Ranger

(Techz.vn) Mẫu xe bán tải của Toyota sở hữu diện mạo hầm hố, bắt mắt sẽ là đối thủ mà “Vua bán tải” Ford Ranger không thể coi thường.