Khám phá mới

Độc chiêu sủng hạnh phi tần quái dị của hoàng đế Trung Hoa

Độc chiêu sủng hạnh phi tần quái dị của hoàng đế Trung Hoa

Trong hậu cung của các vị vua có vô vàn mỹ nhân, người nào cũng nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành, tài hoa hơn người. Không phải cứ bước chân vào cấm cung là có cơ hội chạm mặt hoàng thượng. Bởi lẽ, hàng ngàn phi tần làm sao vua có thể sủng hạnh hết? Vậy các ông vua làm gì để chọn ra người sẽ thị tẩm mình mỗi đêm?

Xem dê chọn người

Sử sách ghi lại, năm Tư Mã Viêm 30 tuổi, cha ông qua đời. Viêm lên thế chỗ cha chưa lâu thì ép con Tào Tháo cũng là hoàng đế nhà Ngụy nhường ngôi cho mình, lập nên nhà Tây Tấn. Sau khi lên ngôi, Viêm nghĩ ra nhiều cách để hưởng thụ, một trong số đó là bắt toàn bộ phi tần của vua nước Ngô mang về hậu cung của mình. Cũng vì thế mà số phi tần trong hậu cung của Viêm đến cả vạn người, lập kỷ lục về số lượng.

vua-trung-hoa-thi-tam-2

Vì quá nhiều mỹ nhân bên cạnh nên Viêm cũng gặp khó trong việc chọn người sủng hạnh mỗi đêm. Tư Mã Viêm nghĩ ra một cách, ngồi trên xe dê rồi cho nó chạy tùy ý trong cung, xe dê dừng lại ở đâu thì phi tần đó sẽ được thị tẩm vua.

Từ đó mới có chuyện, các phi tần vì muốn ngủ với vua mà lấy lá trúc giắt ở cửa rồi rải muối và rượu xung quanh cửa. Dê rất thích nước muối nên sẽ dừng lại ở cửa phòng. Ở Trung Quốc có một câu thành ngữ: “Dương xa vọng hạnh”, ngụ ý chỉ một người nào đó được sủng ái và trọng thị.

Đánh bạc cho mỹ nhân

Người phát minh ra phương pháp “đánh bạc cho mỹ nhân” chính là Đường Huyền Tông Lý Long Cơ. Ông nổi tiếng là vị vua phong lưu, đa tình nhất Trung Quốc. Mỹ nhân trong cung cấm của Đường Huyền Tông từng có thời điểm lên đến 40 vạn người. Để giải quyết vấn đề đau đầu cho mình, vị vua này nghĩ ra một cách, tập hợp các phi tần lại rồi cho họ đánh bạc với nhau. Ai thắng bạc nhiều nhất đêm đó sẽ được thị tẩm hoàng đế.

vua-trung-hoa-thi-tam-4

Bắt đom đóm và xạ hương

Một lần nữa, cái tên Đường Huyền Tông lại được nhắc đến. Vị vua này còn sáng tạo thêm một cách chọn phi tần để sủng hạnh, chính là dùng bướm, đom đóm hay xạ hương. Vào mùa xuân, thu, các phi tần phải trồng hoa trước cửa, nhà vua cho thả một con bướm, nó đậu ở cửa cung nào thì đêm đó người ấy được qua đêm với nhà vua.

Đến mùa hè, Đường Huyền Tông lại ra lệnh cho các phi tần bắt đom đóm, ai bắt được con đầu tiên mang về cho ông thì có ưu thế đêm đó. Còn về phương pháp xạ hương, Đường Huyền Tông sẽ bắn một túi xạ hương về phía dàn hậu cung của mình, ai bị trúng sẽ được sủng hạnh.

vua-trung-hoa-thi-tam-1

Vì có quá nhiều mỹ nhân nên Đường Huyền Tông thậm chí còn chẳng nhớ được tên và ngoại hình của người mình qua đêm. Ông lại nghĩ ra cách là đóng một con dấu lên vai người từng thị tẩm mình rồi bôi chất đặc biệt lên trên khiến họ không thể xóa được.

 

Lịch sử Trung Hoa chấn động trước mối tình của hoàng đế và vú nuôi hơn 40 tuổi

(Techz.vn) – Dù tuổi tác không còn trẻ nhưng bà vú này vẫn khiến hoàng đế mê mẩn, khiến ông ngày đêm chìm đắm bên mình.