Smart Phone - Điện thoại

Đánh giá MediaTek Helio G25: Dòng chip cho smartphone 'giá rẻ'

Đánh giá MediaTek Helio G25: Dòng chip cho smartphone 'giá rẻ'

Mediatek Helio G25 là một SoC ARM cấp nhập cảnh dành cho điện thoại thông minh (chủ yếu dựa trên Android) được giới thiệu vào cuối năm 2020. Đây là sòng chip được trang bị khá phổ biến trên những mẫu smartphone giá rẻ, hãy cùng đi sâu đánh giá chi tiết về dòng sản phẩm này của Mediatek

Thông số kỹ thuật

Mediatek Helio G25 được sản xuất theo quy trình FinFET 12 nm và được trang bị 8 lõi CPU ARM Cortex-A53 được chia thành hai cụm. Một cụm hiệu năng với 4 lõi tốc độ lên đến 2 GHz và một cụm hiệu quả có tốc độ lên đến 1,5 GHz. So với Helio A25 tương tự, G25 có xung nhịp GPU (+50 MHz) và lõi CPU cao hơn (+200 MHz).

Hơn nữa, dòng chip này  tích hợp modem LTE Cat.4, bộ điều khiển bộ nhớ LPDDR3-933 / LPDDR4-1200 / LPDDR4x-1600, cạc đồ họa IMG PowerVR GE8320 và bộ mã hóa và giải mã video 1080p30 (giải mã H.265, H.264 mã hóa).

Khả năng chơi game

Mặc dù là dòng chip giá rẻ nhưng MediaTek Helio G25 hỗ trợ các điện thoại thông minh chơi game phổ thông với lợi ích của công nghệ HyperEngine, mang lại hiệu suất mượt mà, hiệu quả sử dụng năng lượng nâng cao và kết nối đáng tin cậy, độ trễ thấp.

Khả năng chơi game của Redmi 9A với MediaTek Helio G25

G25 cung cấp trải nghiệm chơi game nhanh chóng và thú vị nhờ sự kết hợp của CPU Arm Cortex-A53 tám lõi hoạt động lên đến 2GHz cộng với GPU IMG PowerVR GE8320 với tốc độ lên đến 650MHz. 

Con chip này hỗ trợ các thiết kế điện thoại thông minh toàn màn hình lên đến tỷ lệ 20:9 với màn hình độ phân giải HD + mang đến sự cân bằng tuyệt vời giữa hiệu suất và hiệu quả sử dụng năng lượng.

Quy trình 12 nm được cho là thứ giúp G25 có hiệu suất sử dụng năng lượng vượt trội, kết hợp với tính năng quản lý năng lượng thông minh của HyperEngine đảm bảo điện thoại thông minh có tuổi thọ pin dài.

Mặc dù vậy có một số đánh giá cho rằng một số mẫu smartphone chạy chip G25 dễ bị nóng khi chơi lâu.

Khả năng chụp ảnh

G25 có thể hỗ trợ tốt cho các thiết bị có nhiều camera. Nó cung cấp công cụ độ sâu phần cứng để chụp ảnh bokeh bằng camera kép với tốc độ và độ chính xác.

Đi kèm là rất nhiều các tính năng như camera AI hỗ trợ làm đẹp da , xử lý hiệu ứng bokeh giả lập. Công cụ Ổn định hình ảnh điện tử (EIS) và Công cụ bù màn trập (RSC) giúp giảm thiểu video bị cong vênh (‘hiệu ứng jello’) một cách thông minh khi quay video hành động hoặc lia nhanh.

Bộ điều khiển máy ảnh tích hợp (CCU) hỗ trợ Phơi sáng tự động tức thì (AE), giúp lấy nét và điều chỉnh độ phơi sáng nhanh hơn đáng kể khi điều kiện ánh sáng môi trường thay đổi đột ngột. 

Khả năng kết nối

G25 sử dụng Modem WorldMode 4G LTE tích hợp bao gồm hỗ trợ SIM kép 4G cần thiết cho phép VoLTE / ViLTE trên cả hai kết nối. Công nghệ này được cho là có thể giúp kéo dài tuổi thọ pin, trong khi công nghệ ăng ten thông minh MediaTek TAS 2.0 chủ động phát hiện chất lượng tín hiệu để cung cấp kết nối tốt nhất với mức sử dụng điện năng thấp nhất.

Một bộ xử lý phụ GNSS chuyên dụng cung cấp một TTFF nóng nhanh với kết quả chính xác và hoạt động tiết kiệm năng lượng. Wi-Fi 5 tích hợp và Bluetooth 5 hỗ trợ đồng thời tồn tại để tăng đáng kể thông lượng và độ tin cậy của kết nối khi sử dụng Wi-Fi và các thiết bị ngoại vi không dây như tai nghe và gamepad.

Smartphone dùng chip G25

Chiếc smartphone đầu tiên dùng chip MediaTek Helio G25 là Xiaomi Redmi 9A. Với G25, Redmi 9A dễ dàng trở thành cái tên nổi bật trong phân khúc smartphone dưới 2 triệu. Hiện tại một số mẫu smartphone nổi bật với chip G25 có thể kể đến là Realme C11, C20 và Vsmart Star 5. 

 

9 smartphone giá từ 2 đến 3 triệu đồng nổi bật nhất trong tháng 7

(Techz.vn) Những chiếc smartphone từ hai đến ba triệu đồng sở hữu rất nhiều tính năng đáng chú ý như