Nhịp sống số

Củ sạc USB-C của Apple sẽ nhỏ hơn và nhanh hơn nhờ công nghệ GaN

Củ sạc USB-C của Apple sẽ nhỏ hơn và nhanh hơn nhờ công nghệ GaN

Theo thông tin rò rỉ cho biết Apple đang lên kế hoạch ra mắt phiên bản sạc USB-C nhỏ và nhẹ hơn. Theo báo cáo của DigiTimes, nhà sản xuất Navitas Semiconductor sẽ nhận được đơn đặt hàng cho các bộ sạc gallium nitride (hay GaN).

Để sản xuất bộ sạc mới, TSMC sẽ cung cấp những con chip GaN cho Navitas.

DigiTimes cho biết: “Navitas Semiconductor có trụ sở tại Ireland, Power Integrations có trụ sở tại Hoa Kỳ và Innoscience có trụ sở tại Trung Quốc là ba nhà cung cấp giải pháp sạc nhanh hàng đầu trên toàn cầu dựa trên chip GaN-on-Si. Navitas dự kiến sẽ nhận được đơn đặt hàng từ Apple trong năm 2021, và TSMC sẽ chịu trách nhiệm sản xuất những con chip GaN”.

Không chỉ riêng Apple, Xiaomi cũng sử dụng công nghệ GaN vào sản xuất sạc nhanh. Hiện nay có rất nhiều bộ sạc GaN của bên thứ ba, cung cấp tốc độ sạc nhanh hơn với kích thước nhỏ hơn bộ sạc USB-C của Apple.

Navitas đã tạo ra giải pháp GaNFast hiện được sử dụng bởi Xiaomi và hãng phụ kiện Aukey. Apple có thể sử dụng công nghệ này để sản xuất những bộ sạc có kích thước nhỏ gọn, mà công suất có thể lên tới 300W.

Theo thông tin từ chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, Apple sẽ ra mắt 2 hoặc 3 bộ sạc mới trong năm 2021. Điều này cho thấy báo cáo trên có thêm độ tin cậy. 

 

Ngắm nhìn nguyên mẫu đầu tiên Apple Watch chạy WatchOS 1.0

(Techz.vn) Đây được xem là nguyên mẫu đầu tiên chiếc đồng hồ thông minh của Apple.