Ô tô

Chiếc Hyundai Santa Fe có giá gấp hơn 2 lần Toyota Fortuner, nguyên nhân khiến dân tình choáng váng

Chiếc Hyundai Santa Fe có giá gấp hơn 2 lần Toyota Fortuner, nguyên nhân khiến dân tình choáng váng
Chiếc Hyundai Santa Fe có giá gấp hơn 2 lần Toyota Fortuner, nguyên nhân khiến dân tình choáng váng ảnh 1

Mới đây, chợ xe cũ tại Việt Nam đã đón thêm thành viên là một chiếc Hyundai Santa Fe biển số đẹp. Mức giá mà chủ nhân đưa ra cho chiếc xe này lên tới 2,6 tỷ đồng khiến nhiều người choáng váng. So với mức giá của 995 triệu tới 1,13 tỷ đồng cho một chiếc Toyota Fortuner mới thì chiếc Santa Fe cũ này có giá cao gấp hơn 2 lần. Sở dĩ chiếc Hyundai Santa Fe cũ được bán với giá cao ngất ngưởng như vậy là bởi chiếc xe này sở hữu biển “sảnh tiến” 56789 đăng ký tại thủ đô Hà Nội.

Chiếc Hyundai Santa Fe có giá gấp hơn 2 lần Toyota Fortuner, nguyên nhân khiến dân tình choáng váng ảnh 2

Theo thông tin rao bán, chiếc Hyundai Santa Fe 2020 biển “sảnh tiến” này thuộc phiên bản Premium, sử dụng động cơ dầu 2.2L có công suất tối đa 202 mã lực và mô-men xoắn cực đại 441 Nm. Động cơ này đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. Chủ xe cho biết chiếc Santa Fe này mới chỉ lăn bánh được 2.000 km.

Chiếc Hyundai Santa Fe có giá gấp hơn 2 lần Toyota Fortuner, nguyên nhân khiến dân tình choáng váng ảnh 3

Theo giới chơi xe thì biển số tăng dần đều này được gọi là biển sảnh tiến hàng độc và có giá trị không hề thua kém nếu không muốn nói là đắt giá hơn so với biển ngũ quý. Ngoài ra, theo những người chơi xe biển đẹp thì dãy số tiến đều đến 9 còn mang ý nghĩa “San bằng tất cả”.

Chiếc Hyundai Santa Fe có giá gấp hơn 2 lần Toyota Fortuner, nguyên nhân khiến dân tình choáng váng ảnh 4

Bên cạnh việc dễ ghi nhớ, nhiều người còn quan niệm rằng biển số đẹp được xem trọng về mặt phong thủy. Do đó những người sưu tầm biển đẹp sẵn sàng bỏ ra số tiền cao gấp nhiều lần so với giá niêm yết để có thể thể tậu xe, thể hiện đẳng cấp. Với quan niệm này, không khó hiểu khi chủ xe đẩy giá của chiếc Hyundai Santa Fe lên rất cao.

Chiếc Hyundai Santa Fe có giá gấp hơn 2 lần Toyota Fortuner, nguyên nhân khiến dân tình choáng váng ảnh 5

Chiếc Hyundai Santa Fe biển ngũ quý 9 màu đen trong ảnh là một ví dụ. Xe được đăng ký biển số tại Hà Nội và cũng đã được chào bán với mức giá lên tới 4 tỷ đồng.

Chiếc Hyundai Santa Fe có giá gấp hơn 2 lần Toyota Fortuner, nguyên nhân khiến dân tình choáng váng ảnh 6

Tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe 2020 có thông số trục cơ sở đạt 2.765 mm với các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.770 x 1.890 x 1.680 (mm). Phiên bản máy dầu cao cấp sử dụng động cơ eVGT dung tích 2.2L với khả năng tạo ra công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 441 Nm. Động cơ này đi kèm với hộp số tự động 8 cấp. Giá niêm yết của chiếc Hyundai Santa Fe 2020 trong bài viết này thuộc phiên bản máy dầu cao cấp với mức giá niêm yết là 1,245 tỷ đồng.

Chiếc Hyundai Santa Fe có giá gấp hơn 2 lần Toyota Fortuner, nguyên nhân khiến dân tình choáng váng ảnh 7

Với số tiền 2,6 tỷ đồng, khách Việt hoàn toàn có thể sở hữu 2 chiếc Hyundai Santa Fe 2021 phiên bản máy xăng 2.5 đặc biệt hoặc 2 chiếc Toyota Fortuner. Tuy nhiên, đây chỉ là cách so sánh dành cho người dùng xe bình thường. Trong khi đó, những người chơi xe biển đẹp lại sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để sở hữu được một chiếc xe với biển số độc.

 

Mẫu SUV thương hiệu Đức đổ bộ đại lý, chuẩn bị ‘vùi dập’ KIA Seltos và Toyota Corolla Cross

(Techz.vn) Mẫu SUV đối thủ của KIA Seltos và Toyota Corolla Cross vừa về tới đại lý đang nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng.