Nhịp sống số

Cha đẻ của Facebook cập nhật status, đem tin cực vui đến cho hàng tỷ người dùng

Cha đẻ của Facebook cập nhật status, đem tin cực vui đến cho hàng tỷ người dùng

Theo status mà CEO Mark Zuckerberg đăng tải trên Facebook cá nhân thì ứng dụng Messenger đã được viết lại để có thể chạy nhanh hơn. Ứng dụng Messenger trên iOS bắt đầu được cập nhật từ ngày 2/3. Với bản cập nhật này, kích thước Messenger chỉ còn bằng 25% so với phiên bản cũ và tốc độ thì nhanh hơn gấp đôi. Theo dự kiến, trong vài tuần tới, giao diện mới của Messenger sẽ tới tay tất cả người dùng.

CEO của Facebook thông báo về cập nhật ứng dụng Messenger

Bên cạnh đó, blog kỹ thuật của Facebook cũng tiết lộ rằng codebase của ứng dụng đã được viết lại hoàn toàn. Theo đó, mã lõi (core code) đã được giảm từ hơn 1,7 triệu dòng đã được giảm xuống 360.000 dòng (tức là giảm tới 84%). Tuy nhiên, với thiết kế mới đơn giản hơn này, một số tính năng sẽ tạm thời không có sẵn.

Trước đó, thông tin từ TechCrunch cho biết thì thẻ Khám Phá (nơi hiển thị chatbot và doanh nghiệp) sẽ bị gỡ bỏ.

Hiện tại Facebook vẫn đang nỗ lực để đưa các tính năng bị gỡ bỏ trở lại, dù vậy thời gian cụ thể vẫn chưa được xác định. Lần gần nhất Messenger thay đổi giao diện là tháng 5/2018. Ứng dụng này đang được tới hơn 1 tỷ người sử dụng.

 

Hướng dẫn đăng ký gói cước DCN50 của Viettel, nhận ưu đãi 102Gb data 4G chỉ với 50.000đ mỗi tháng

(Techz.vn) Với ưu đãi data cực khủng cùng cước phí rẻ, gói DCN 50 của Viettel sẽ giúp người dùng gạt bỏ nỗi lo về cước phí khi truy cập internet trên thiết bị di động.

Tag:

Facebook