Giải trí

Câu chuyện người Việt bì kì thị bên trời Tây: Vợ chồng Đan Trường bị kỳ thị như thế nào giữa dịch?

Câu chuyện người Việt bì kì thị bên trời Tây: Vợ chồng Đan Trường bị kỳ thị như thế nào giữa dịch?

Gia đình nam ca sĩ Đan Trường sống ở bang California có bà xã là nữ doanh nhân Thủy Tiên và cậu con trai Mathis Thiên Từ. Thủy Tiên cho biết đã có 2,726 người bị nhiễm ở Mỹ và có 54 người chết, tính đến sáng ngày 15/3 (giờ Việt Nam) và tại nơi Thủy Tiên sống có 246 người nhiễm, 6 người chết ở California.

gia-dinh-dan-truong
Vợ chồng Đan Trường cùng con trai

Giữa tâm dịch Covid-19, công việc kinh doanh của Thủy Tiên bị ảnh hưởng không nhỏ, nhưng chị quan niệm, sức khỏe mới là điều quan trọng nhất. Bà xã Đan Trường cũng tiết lộ về việc người Châu Á bị kỳ thị ở trời Tây giữa thời điểm dịch bệnh bùng phát.

Vo-chong-dan-truong-bi-ky-thi-o-My-3
Không riêng gì Việt Nam, các thực phẩm được vét sạch trong siêu thị tại Mỹ

"Tôi nhớ hôm trước tôi chạy ra tiệm Whole Food để mua một số rau và trái cây vì đồ ở đây để lâu hơn những đồ ở chỗ khác. Vì thế người đi chợ Whold Food phần đông là người Mỹ vì giá cả ở chỗ này khá mắc so với những chợ như Safeway hay Costco. Khi đó tôi đã bị một người đàn ông người Châu Âu hất hàm hỏi khi tôi đợi người giúp việc lấy thịt cho mình.

Ông này nhìn tôi hỏi: "Mày đã xếp hàng lấy số chưa? Tại sao mày đứng trước tao trong khi tao là người cầm số xếp hàng từ nãy đến giờ'. Tôi chưa kịp trả lời ông ấy thì người giúp việc ở chợ đã xen vào trả lời thay tôi và nói với ông ta rằng: "Cô ấy đã có số và đã xếp hàng từ lâu rồi. Cô ấy chỉ đứng đấy để đợi chúng tôi mang thịt và một số đồ cô ấy đã order (đặt hàng)". Sau đó, người đàn ông này không có một tiếng xin lỗi, cũng không thèm trả lời lại với người giúp việc ở chợ.

Tôi biết ông ấy kỳ thị người Châu Á vì có những người đứng xung quanh mà ông ấy không hỏi, lại quay sang hỏi tôi một cách mất lịch sự như vậy. Chưa kể, đây là chợ luôn có những khách hàng rất lịch sự và phục vụ rất tốt. Vào thời điểm nhạy cảm bệnh dịch này nên tôi cũng không nói lại với ông ấy câu nào. Nhưng thực tế, người Châu Á đã bị kỳ thị ở rất nhiều nơi."

Ngoài ra Thủy Tiên chia sẻ thêm: người phương Tây họ rất ít khi đeo khẩu trang, nên khi ra đường người nào đeo khẩu trang thường sẽ là người Á. Bỏ qua việc có bị kì thị hay không, chị vẫn đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. “Khi tôi ra ngoài để mua đồ cần thiết, tôi vẫn đeo khẩu trang vì hiện nay là tình hình khẩn cấp rồi.”

Vo-chong-dan-truong-bi-ky-thi-o-My-4
Con trai Mathis Thiên Từ của Đan Trường chăm chỉ đeo khẩu trang phòng chống dịch

Đan Trường cũng bị hủy rất nhiều show trong tháng 3. Tuy nhiên, việc hủy show không quan trong bằng sức khỏe của mọi người vì chỗ đông người là những chỗ rất nguy hiểm, dịch bệnh dễ lây lan.

Để đảm bảo cho sức khỏe của cả gia đình, Thủy Tiên luôn nhắc nhở ông xã cùng làm 2 trắc nghiệm sau mỗi ngày:

  • Sáng sớm, hít thở vào 10 giây. Trong 10 giây đó, mình không thấy khó chịu hoặc hắt xì thì phổi mình bình thường.
  • Phải thường xuyên súc miệng và phải uống ít nước mỗi 15 phút 1 lần. Nước để giúp mình rửa đi những chất virus cần, dù mình có bị virus thì chất acid trong cơ thể sẽ tẩy đi những con virus đó, vì thế luôn để cổ họng và miệng của mình ẩm.
Vo-chong-dan-truong-bi-ky-thi-o-My-2
Biệt thự triệu đô như lâu đài ở bên Mỹ của vợ chồng Thủy Tiên

Chỉ khi có những sự việc như thế này xảy ra, mới nhận ra rằng có điều kiện hay không có không còn quá quan trọng nữa, quan trọng là có thể bảo vệ được sức khỏe của bản thân và những người thương yêu. 

 

Quán bar và karaoke đóng cửa vì COVID- 19, 'dân chơi' mua ma túy về 'quẩy banh nóc nhà"

(Techz.vn) - “Dân chơi không sợ mưa rơi”, hiện trường “bay lắc” gồm 2 gói với 12 viên thuốc lắc còn lại, 1 dàn loa di động, 1 bình gió đá, 1 bộ hút shisha, 1 đèn laser.