Thế giới

Donald Trump đối mặt nguy cơ bị tịch thu tài sản nếu không tái đắc cử Tổng thống Mỹ

Donald Trump đối mặt nguy cơ bị tịch thu tài sản nếu không tái đắc cử Tổng thống Mỹ

Truyền thông quốc tế đưa tin Deutsche Bank - Ngân hàng lớn nhất nước Đức đang có ý định cắt đứt quan hệ với Tổng thống Mỹ, sau khi chứng kiến ông Donald Trump đương nhiệm thất thế so với đối thủ của mình là Phó Tổng thống Joe Biden.

'Bốc bát họ' quá tay, Tổng thống Donald Trump sẽ phải 'ra đê ở' nếu không tái đắc cử? ảnh 1
Tổng thống Mỹ cùng vợ (Melania Trump) và con gái (Ivanka Trump) cắt băng khánh thành đại dự án của Trump Orgazination.

Deutsche Bank hiện là một trong những "chủ nợ" tín dụng lớn nhất của Trump Organization - Tập đoàn thuộc sở hữu của ông Donald Trump. Từ khoản vay trị giá 340 triệu USD sau nhiều năm, tổng món nợ của ông Trump giờ đã lên tới... 2 tỷ USD. Được biết suốt nhiều năm qua Trump Organization chỉ hoàn thành nghĩa vụ trả lãi chứ chưa thanh toán bất kỳ đồng tiền gốc nào. 

Được biết khoản vay của Trump Organization dự kiến để đầu tư vào đại dự án của ông Donald Trump bao gồm khách sạn, sân golf, khu nghỉ dưỡng,... ở Miami, Washington và Chicago. Tuy nhiên đại dịch COVID-19 đã khiến nền kinh tế thế giới bị suy thoái nghiêm trọng. Các kế hoạch của ông Trump cũng vì thế mà bị hoãn vô thời hạn trong khi số nợ thì ngày càng "phình to". Tổng cộng 3 khoản vay hiện tại đều đang được đích thân ngài Tổng thống bảo lãnh và sẽ đến hạn thanh toán vào khoảng năm 2023-2024, tức là vừa vào khoảng cuối nhiệm kỳ Tổng thống thứ hai (trong trường hợp ông Trump tái đắc cử).

'Bốc bát họ' quá tay, Tổng thống Donald Trump sẽ phải 'ra đê ở' nếu không tái đắc cử? ảnh 2
Cuộc bầu cử đang diễn ra theo chiều hướng bất lợi cho ông Donald Trump.

Tuy nhiên tình hình hiện tại có vẻ không mấy khả quan giành cho ngài Tổng thống. Theo thống kê của trang Fox News, ông Trump hiện đang bị ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden dẫn khá xa với tỷ số 214 - 264. Theo đó, Phó Tổng thống Joe Biden chỉ cần giành nốt chiến thắng ở Bang chiến trường Nevada nữa để có thêm 6 lá phiếu tín nhiệm, qua đó vừa đủ chạm cột mốc 270 phiếu để trở thành tân Tổng thống của Hoa Kỳ. Điều đáng nói, ở lần bầu cử gần nhất năm 2016, ông Trump cũng đã thất bại ở bang Nevada trước bà Hillary Clinton.

'Bốc bát họ' quá tay, Tổng thống Donald Trump sẽ phải 'ra đê ở' nếu không tái đắc cử? ảnh 3
Ngài tỷ phú sắp phải... ra đường ở nếu không thể tái đắc cử Tổng thống Mỹ?

Theo nhiều nguồn tin uy tín, ngân hàng Deutsche Bank đã lên kế hoạch... tịch thu tài sản của Tổng thống Mỹ Donald Trump nếu ông thất bại trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng và không có khả năng trả nợ!

Clip: Ông Trump ra đòn truyền thông chí mạng, công khai mỉa mai Joe Biden là "đồ xác sống"

 

Donald Trump coi chừng: Phe Joe Biden sẵn sàng lật ngược thế cờ với 'siêu viện binh' cực khủng

(Techz.vn) Sở hữu hàng chục triệu fan hâm mộ trên khắp nước Mỹ, việc ngôi sao này công khai ủng hộ Joe Biden rất có thể sẽ khiến cho Donald Trump mất đi một số lượng lớn phiếu bầu.