Giải trí

Bị nghi 'làm màu', ông Dũng Lò Vôi giải thích lý do không ủng hộ 1000 tỷ tiền mặt chống dịch

Bị nghi 'làm màu', ông Dũng Lò Vôi giải thích lý do không ủng hộ 1000 tỷ tiền mặt chống dịch

Cách đây không lâu, gia đình ông Huỳnh Uy Dũng (hay còn gọi là Dũng Lò Vôi) khiến cộng đồng mạng trầm trồ khi công khai ủng hộ 4 ha đất, khoảng 250 nền, mỗi nền có diện tích 150m2, với tổng giá trị ước tính khoảng 1000 tỷ.

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ, cũng có một số ý kiến trái chiều, thắc mắc tại sao lại ủng hộ đất nền mà không phải tiền mặt. Vậy nên trong livestream chiều ngày hôm qua (30/5), ông chủ Đại Nam đã có lời giải đáp cụ thể. 

"Làm sao có thể có được 1000 tỷ tiền mặt để ủng hộ cho đất nước được? Chẳng lẽ tôi đi vay ngân hàng với nội dung "vay để đóng góp vô cho COVID". Ngân hàng nào cho chúng tôi vay cái đó? Nhưng chúng tôi có tài sản, đóng góp được - miễn sao tài sản đó có thể sản sinh ra tiền. Như vậy thôi cũng bị nói là "tại sao không góp tiền". Bây giờ có thể, hay là tôi thế chấp cho ngân hàng nào đó đi, 1 - 2 năm tôi bán ra trả lại, tôi đồng ý. Vậy đó cũng bị nói nữa.

Trước đây khi chúng tôi đi làm mổ tim, người ta phải công bố nơi mổ tim. Cũng có lời ra tiếng vào nói sao mà làm mà la lên. Không nói thì ai biết chỗ đó có mổ tim, như bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Đại học Y Dược có mổ tim? Tôi nói thật với các bạn, nhiều lúc làm người tốt khó thật!"

Cũng trong livestream này, ông Dũng Lò Vôi cũng công khai nhắc đến Hoài Linh. Ông Dũng tiết lộ xem Hoài Linh như một "cậu em", nhưng cũng từng nảy sinh quan ngại liên quan tới vấn đề tâm linh, nên không cho vợ gặp danh hài sau này nữa.

Mặc dù cảm động nghĩa cử của Hoài Linh - đứng ra kêu gọi cộng đồng quyên góp cứu trợ lũ lụt, song ông Dũng cho rằng Hoài Linh đã mắc những sai lầm trong lần hoạt động từ thiện này. Nam nghệ sĩ phải có trách nhiệm giải đáp khúc mắc cho cộng đồng, đặc biệt là người dân miền Trung - quê hương ông.

Ông cũng khuyên Hoài Linh biết nhận lỗi và khắc phục hậu quả, học tập nghệ sĩ Quyền Linh từng quảng cáo sai sự thật nhưng biết nhận lỗi trước công chúng, để xứng đáng là nghệ sĩ được mọi người tin tưởng, yêu mến, phó thác tiền bạc thay mặt họ đi cứu trợ miền Trung.

"Trong Hoài Linh có những điều tốt đẹp, nhưng vì một phút nào đó mà có lỡ sai lầm, tôi mong Hoài Linh hãy nhận lỗi, nói rõ và khắc phục", chồng bà Phương Hằng nói.

 

Hoài Linh vướng ồn ào từ thiện không minh bạch, ông Dũng Lò Vôi nói 1 câu vô cùng thấm thía

(Techz.vn) Ngược lại bà Phương Hằng, Dũng Lò Vôi đã chỉ ra những điểm sai lầm của Hoài Linh và mong nam danh hài cso thể sửa chữa lỗi lầm của mình.