Thế giới

Bầu cử Tổng Thống Mỹ: Ông Trump lo sốt vó vì bị lật kèo phút chót,‘vạch mặt’ phía Joe Biden gian lận

Bầu cử Tổng Thống Mỹ: Ông Trump lo sốt vó vì bị lật kèo phút chót,‘vạch mặt’ phía Joe Biden gian lận

Bầu cử Tổng Thống Mỹ: Ông Trump lo sốt vó, ‘vạc mặt’ phía Joe Biden gian lận trước nguy cơ bại trận

Ngày bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra trong không khí đầy căng thẳng trước màn đối đầu của vị tổng thống hiện tại, ông Donald Trump - ứng cử viên Cộng Hòa và đại diện Đảng Dân Chủ Joe Biden - cựu tổng thống dưới thời ông Barack Obama, tham gia chính trường từ năm 1970. Đây có lẽ là đợt bầu cử được đáng chú ý và kịch tích trong lịch sử nước Mỹ khi xác nhận số lượng cử tri tham gia bầu cử kỷ lục. Đáng nói là những diễn biến của kết quả bầu cử liên tục ‘lật kèo’ khiến ai nấy đều nín thở chờ đợi.

Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà một số bang sẽ thực hiện bầu cử qua thư, gây khó khăn cho quá trình kiểm phiếu. Thậm chí, nhiều người còn nghi ngờ về tính trung thực của hình thức bỏ phiếu này.

Lúc 2 giờ 20 rạng sáng ngày 4/11/2020 (theo giờ Mỹ), Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump họp báo tuyên bố thắng lớn tại nhiều tiểu bang chiến địa. Ông Trump khẳng định "Thực tế chúng tôi đã chiến thắng", đồng thời thông báo sẽ đưa lên Tối Cao Pháp Viện những hành vi gian lận trong cuộc Bầu cử Tổng Thống 2020.

Ở thời điểm Donald Trump nhanh chóng gỡ được khoảng cách với Joe Biden xuống còn 26 phiếu (Trump - 213, Joe Biden - 238) thì kết quả bỗng nhưng bị chững lại. Tại thời điểm đó, nhiều người cho rằng Donald Trump dành chắc phần thắng khi chiếm ưu thế phiếu bầu tại đa số các bang còn lại như bang Wisconsin, Michigan, Georgia, Pennsylvania, North Carolina. Tuy nhiên, đến đêm ngày 5/11 (theo giờ Việt Nam) cả thế giới sửng sốt khi kết quả đổi chiều, cụ thể ông Joe Biden đang tạm thời chiếm ưu thế ở các bang Wisconsin, Michigan (2 bang mà Donald Trump nghĩ sẽ nắm chắc phần thắng) và bang Nevada. Điều đáng nói là nếu như Joe Biden thắng ở ba bang này thì sẽ lấy thêm đúng 32 phiếu và vừa tròn con số 270 phiếu để lên ngồi ghế tổng thống.

Trước tình thế này, ông Trump vô cùng lo lắng và sốt sắng đồng thời liên tục lên tiếng về sự thiếu minh bạch và rất có thể là gian lận trong khi kiểm phiếu bầu.

Tổng Thống Trunp liên tục đưa ra những chi tiết vô lý trong cuộc bầu cử trên trang cá nhân của mình: "How come every time they count Mail-In ballot dumps they are so devastating in their percentage and power of destruction?"

“Đêm qua, tôi đã dẫn đầu một cách rất vững chắc ở rất nhiều bang chủ chốt. Tuy nhiên, sau đó từng bang một biến mất một cách kỳ lạ như cách những thùng phiếu được đếm. RẤT NGUY HIỂM, và “những người thăm dò ý kiến” đã sai hoàn toàn và làm sai lịch sử!”

“How come every time they count Mail-In ballot dumps they are so devastating in their percentage and power of destruction?” (“Tại sao mỗi khi họ đếm những phiếu gửi qua Thư, phần trăm lại rớt một cách thảm hại như vậy?”)

 

 

Nín thở với không khí bầu cử Tổng Thống Mỹ: Donald Trump rơi vào tình thế oái oăm

(Techz.vn) Không khí của ngày bầu cử Mỹ đang diễn ra vô cùng căng thẳng khi ông Trump và Joe Biden đang nắm trong tay những thế mạnh riêng.