Nhịp sống số

Apple CarPlay có thể điều khiển nhiều bộ phận hơn trên xe của bạn trong tương lai

Apple CarPlay có thể điều khiển nhiều bộ phận hơn trên xe của bạn trong tương lai

IPhone của bạn có thể sẽ sớm hữu ích cho nhiều việc trong ô tô hơn là trả lời cuộc gọi tác vụ thông thường. Nguồn tin của Bloomberg cho biết Apple đang phát triển một công nghệ có tên mã "IronHeart" cho phép bạn sử dụng iPhone để điều khiển hệ thống khí, radio, ghế ngồi và thậm chí cả các cụm thiết bị. Bạn sẽ không phải chuyển đổi giữa CarPlay và phần mềm thông tin giải trí của ô tô chỉ để tăng nhiệt.

Theo đó, IronHeart vẫn đang trong giai đoạn đầu phát triển và cần phải có quan hệ đối tác với các thương hiệu xe hơi. Một sáng kiến ​​như thế này có thể mở rộng sự hiện diện của Apple trên ô tô vượt xa các công nghệ hạn chế như CarPlay hoặc tính năng CarKey gần đây của hãng.

Mặc dù nó không nhất thiết là một phần của chiến lược xe điện được đồn đại từ lâu của công ty, nhưng nó có thể mang lại cho công ty trải nghiệm với nhiều khía cạnh hơn của ô tô và giúp phát triển bất kỳ phương tiện nội bộ nào.

Các nhà sản xuất ô tô có chấp nhận khái niệm này hay không là một vấn đề khác. Apple sẽ bỏ qua giao diện gốc của ô tô một cách hiệu quả cho nhiều tác vụ thông thường. Thật dễ dàng để thấy các nhà sản xuất chùn bước sau khi đổ nhiều công sức vào các giao diện xe hơi và ứng dụng đồng hành của riêng họ, đặc biệt nếu họ có bất kỳ dịch vụ nào cạnh tranh với các sản phẩm của Apple. 

 

Apple tung ra các tính năng Find My mới cho AirPods Pro và AirPods Max

(Techz.vn) Đầu ngày hôm nay, các phiên bản firmware mới đang dần được tung ra cho các sản phẩm tai nghe không dây của Apple. Phần mềm mới này cho phép hỗ trợ Find My cho AirPods Pro và AirPods Max, được Apple giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 6 tại WWDC