Nhịp sống số

Visa và Apple đàm phán để cắt giảm phí giao dịch với Apple Card

Visa và Apple đàm phán để cắt giảm phí giao dịch với Apple Card

Gần đây, một số ngân hàng có trụ sở tại Hoa Kỳ tỏ ra không hài lòng với phí giao dịch mà Apple áp dụng đối với Apple Card của họ. Danh sách các ngân hàng bao gồm JPMorgan Chase, Capital One và Bank of America. Được biết, các ngân hàng đã liên hệ với Visa và yêu cầu họ thay đổi cách xử lý một số giao dịch Apple Card.

Hiện tại, Apple đang tính một khoản phí nhỏ với các ngân hàng trong mỗi giao dịch sử dụng Apple Card thông qua Apple Pay. Mức phí này là khác nhau giữa các quốc gia, ở Mỹ, Apple yêu cầu 0,15% cho mỗi giao dịch thẻ tín dụng và 0,5 xu cho các giao dịch thẻ ghi nợ.

Bị cáo buộc, Visa đã đồng ý thay đổi điều đó vào năm tới và hiện đang đàm phán với Apple, mặc dù một số ý kiến ​​cho rằng các nhà điều hành của Apple không hài lòng với những thay đổi được đưa ra.

Tuy nhiên, nếu Apple và Visa đạt được thỏa thuận, công ty công nghệ này sẽ ngừng nhận phí từ các giao dịch định kỳ như đăng ký Netflix, Spotify, phí thành viên phòng tập thể dục.

Báo cáo cũng đề cập đến mối quan hệ hiện tại giữa Apple và Visa / Mastercard. Người ta tin rằng Apple đã đồng ý không phát triển một mạng lưới thanh toán của riêng mình và tìm kiếm việc áp dụng hàng loạt thông qua thẻ Mastercard. Có lẽ đó là lý do tại sao các ngân hàng và mạng thẻ đã chấp nhận mức phí của Apple ngay từ đầu.

 

Apple kỷ niệm 10 năm ngày mất của CEO Steve Jobs ngay trên trang chủ

(Techz.vn) Đoạn phim ngắn này hiện đang chiếm trọn trang chủ của Apple, kỷ niệm cuộc đời Jobs qua ảnh, video và một số câu nói mang tính biểu tượng nhất của ông, từ "máy tính là chiếc xe đạp cho trí óc" đến giới thiệu về iMac, iPod và iPhone