Cùng Bộ Y Tế phòng, chống dịch COVID-19 với MV ca nhạc “Vững tin Việt Nam”
Thảo Thảo, Theo nguoiduatin.vn 25/08/2020 12:09:17(GMT+7)
Cùng Bộ Y Tế phòng, chống dịch COVID-19 với MV ca nhạc “Vững tin Việt Nam”
(Techz.vn) MV ca nhạc “Vững tin Việt Nam” là bài hát nằm trong chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với chủ đề “Niềm tin chiến thắng” do Bộ Y tế phối hợp cùng Chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) và Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường thực hiện.

Trong không khí toàn quốc đoàn kết ứng phó với những diễn biến mới của dịch COVID-19, Bộ Y tế phát động chiến dịch truyền thông lan tỏa thông điệp “Niềm tin chiến thắng” phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong trạng thái bình thường mới. Theo đó, chiến dịch truyền thông này mang mục đích kêu gọi cộng đồng, mọi tầng lớp người dân cùng thực hiện đầy đủ các biện phòng, chống dịch bệnh và xây dựng lối sống phù hợp tạo thói quen có lợi sức khỏe để cùng chung sống với dịch bệnh thiết lập cuộc sống trong trạng thái mới, vừa chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục và phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, truyền đi thông điệp đoàn kết, kêu gọi hành động, lan tỏa yêu thương đến cộng đồng, nhóm người dễ bị tổn thương trong xã hội hãy cùng đồng lòng chống dịch của toàn xã hội.

Chiến dịch truyền thông ý nghĩa này do Bộ Y tế phối hợp cùng 08 đơn vị: Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và môi trường, Mạng xã hội Lotus Việt Nam, Mạng xã hội Zalo Việt Nam, Công ty Sony Việt Nam (Sony Music Entertainment), Công ty thương mại điện tử Lazada Việt Nam, Công ty cổ phần Grab Việt Nam, Công ty Sen vàng – Chương trình Hoa hậu Việt Nam 2020 sẽ diễn ra từ ngày 06/8 đến 30/9/2020, với rất nhiều các hoạt động phong phú, bao gồm:

  • Chương trình đối thoại với các nhà tâm lý, chuyên gia, những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội trao đổi về việc thay đổi nhận thức, chuẩn bị tâm lý, hình thành thói quen mới trong cuộc sống để chung sống với dịch bệnh, thiết lập cuộc sống trong trạng thái mới thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng.
  • Khuyến khích cộng đồng ở mọi ngành nghề tham gia Thử thách “Bạn đã chống dịch như thế nào?” Thông qua các diễn đàn trên mạng xã hội của Bộ Y tế (Lotus, Zalo, Facebook, Youtube, TikTok, Gapo) và các nền tảng truyền thông, App ứng dụng khác, cùng với sự tham gia của các nghệ sỹ, diễn viên, hoa hậu, những người có các hoạt động xã hội để chia sẻ câu chuyện của bản thân về các cách giải quyết vấn đề, thay đổi từ thói quen đến nhận thức về cuộc sống và kêu gọi mọi người cùng vượt qua sợ hãi, bình tĩnh, lạc quan cùng đoàn kết quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.
  • Kêu gọi sự tham gia, nêu gương đi tiên phong trong các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cùng với sự tham gia của hàng trăm nghệ sỹ, ca sỹ, diễn viên, hoa hậu, cầu thủ, những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội truyền đi thông điệp phòng, chống dịch bệnh, tham gia các hoạt động xã hội, các dự án vì cộng đồng,… với nhiều hình thức thể hiện khác nhau như show ca nhạc trực tuyến, MV ca nhạc Vững tin Việt Nam, Cuộc thi Rapper, Game, giao lưu trực tuyến, ký sự, bài viết, video,…

Ông Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết: “Đây là chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch bệnh COVID-19 phù hợp với diễn biến của dịch bệnh trong giai đoạn mới với rất nhiều hoạt động và sự kiện truyền thông kết nối cộng đồng. Bộ Y tế mong muốn qua chiến dịch này kêu gọi người dân Việt Nam đều có thể phát huy sức mạnh và trách nhiệm của mình nhằm nâng cao nhận thức và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, tạo động lực cho mọi người có thêm cơ hội cống hiến, chia sẻ và lan tỏa yêu thương, lòng nhân ái đến cộng đồng, nhóm người dễ bị tổn thương trong xã hội cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Bởi mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh. Đoàn kết, đồng lòng chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh này”.

Cùng đồng hành chiến dịch này có các đại sứ truyền thông như Hậu vệ Bùi Tiến Dũng – Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh, Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy, Hoa hậu Miss World Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh, Á hậu 2 Miss World Việt Nam 2019 Nguyễn Hà Kiều Loan, Nhạc sỹ Khắc Hưng, Ca sỹ Phạm Minh Thành, Nghệ sỹ Guitar Tùng Acoustic, Rapper Hà Lê, sinh viên dân tộc H’Mong Khang A Tủa, Influencer Trần Đặng Đăng Khoa, Influencer Nguyễn Thị Vân – Đại diện cho người khuyết tật và những người có tầm hưởng trong xã hội.

Nghệ sĩ - những người có tiếng nói ảnh hưởng mạnh mẽ trong cộng đồng đã có những hành động đầu tiên lan tỏa thông điệp đầy ý nghĩa của dự án truyền thông này. Theo đó, MV "Vững tin Việt Nam" trên nền nhạc bài hát cùng tên do Phạm Minh Thành sáng tác và được thể hiện bởi ca sĩ Hà Lê, nghệ sĩ Tùng Tic hoà âm phối khí đã được phát hành chính thức trên kênh Youtube chính thức của METUB Network.

MV "Vững tin Việt Nam" khéo léo lồng ghép những hình ảnh bình dị của đời sống

Với thông điệp "Không để ai bị bỏ lại phía sau", "Hạnh phúc là được cho đi", MV tái hiện lại những lát cắt thường nhật của người dân Việt nam trong cuộc chiến chống lại COVID-19, gồm những hình ảnh trên khắp các phố phường, ngõ ngách, người dân đã hình thành thói quen mới chung sống an toàn với dịch COVID-19, có nhiều hành động giúp đỡ nhau cùng vượt qua khó khăn, thể hiện sự vững tin chiến thắng về dịch. MV mang thông điệp ý nghĩa này còn có sự tham gia của nhiều nhân vật nổi tiếng như trung vệ bóng đá Bùi Tiến Dũng, chị Nguyễn Thị Vân, phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa, sinh viên dân tộc Khang A Tủa...

Nghệ sỹ Guitar Tùng Acoustic
Hậu vệ Bùi Tiến Dũng – Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phòng chống dịch Covid-19 trong MV "Vững tin Việt Nam"

Bên cạnh hình ảnh mộc mạc, bình dị, MV "Vững tin Việt Nam" gây ấn tượng nhờ giai điệu trẻ trung, sôi động. Đặc biệt còn có một lời rap thú vị đến từ Hà Lê chắc chắn sẽ được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Những thông điệp ý nghĩa khơi dậy lòng yêu nước và tinh thần đoàn kết chống dịch COVID-19 được tái hiện bởi những lời ca tình cảm, hình ảnh gần gủi với đời sống trong MV ca nhạc này như một lời nhắn có giá trị lan tỏa đến xã hội.

Hãy cũng Techz.vn thưởng thức và lan tỏa MV "Vững tin Việt Nam"  để cùng nhau lan tỏa thông điệp Niềm tin chiến thắng” phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong trạng thái bình thường mới đến toàn xã hội:

CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG “NIỀM TIN CHIẾN THẮNG” cùng thực hiện những hành động cụ thể:

1. Thường xuyên rửa tay đúng cách bằng xà phòng dưới vòi nước sạch, hoặc bằng dung dịch sát khuẩn có cồn (ít nhất 60% cồn).

2. Đeo khẩu trang khi ra ngoài, đến nơi công cộng, trên phương tiện giao thông công cộng và đến cơ sở y tế.

3. Tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng. Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy, khăn vải, khuỷu tay áo.

4. Tăng cường vận động, rèn luyện thể lực, dinh dưỡng hợp lý xây dựng lối sống lành mạnh.

5. Vệ sinh thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt hay tiếp xúc.

6. Nếu bạn có dấu hiệu sốt, ho, hắt hơi, và khó thở, hãy tự cách ly tại nhà, đeo khẩu trang và gọi cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám và điều trị.

7. Nếu bạn từ vùng có dịch bệnh trở về cần tự cách ly, theo dõi sức khỏe, khai báo y tế đầy đủ.

8. Thực hiện khai báo y tế trực tuyến tại hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ của bản thân. 

9. Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình: https://www.bluezone.gov.vn/ 

 Cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, không kỳ thị và phân biệt đối xử với người mắc và người nghi ngờ mắc bệnh.

 

 

Đại học Vinuni của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lên tiếng về việc bị giả mạo fanpage, gây xôn xao giới trẻ

(Techz.vn) Trường Đại học VinUni đã chính thức lên tiếng về việc bị giả mạo fanpage trong những ngày vừa qua.

loading...
Có thể bạn quan tâm
Tin cùng chuyên mục