Nhịp sống số

YouTube cấm rượu, cờ bạc và chính trị tại vùng quảng cáo 'nổi bật nhất'

YouTube cấm rượu, cờ bạc và chính trị tại vùng quảng cáo 'nổi bật nhất'
Ví dụ về tiêu đề quảng cáo trên Youtube. 

YouTube sẽ không còn chấp nhận các quảng cáo liên quan đến rượu, cờ bạc, chính trị hoặc “các điều khoản về thuốc theo toa” cho vùng quảng cáo nổi bật trên trang đầu, xuất hiện ở đầu trang web và ứng dụng, Axios đưa tin. Google chia sẻ với The Verge rằng việc hạn chế những quảng cáo này sẽ giúp mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn.

Vị trí quảng cáo trên trang đầu là một trong những thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy khi họ mở Youtube, vì vậy có thể hiểu rằng việc loại bỏ quảng cáo về ma tuý, rượu hoặc cờ bạc sẽ khiến Youtube trở nền toàn diện hơn cho tất cả mọi người. Về chính trị, nó có thể giúp nền tảng tránh được những tranh cãi, giống như cuộc tranh cãi nảy sinh khi Tổng thống Donald Trump lúc bấy giờ mua vị trí quảng cáo đầu trong cuộc bầu cử năm 2020.

Yêu cầu về quảng cáo mới nhất trên Youtube. 

Theo trang hỗ trợ quảng cáo của YouTube, quảng cáo trong vị trí quảng cáo trên trang đầu có thể “thúc đẩy phạm vi tiếp cận hoặc nhận thức lớn”, nhưng giờ đây vị trí đó sẽ không còn khả dụng cho những người muốn quảng cáo ở một không gian nhất định. Google sẽ hạn chế những quảng cáo có nội dung liên quan đến rượu, cờ bạc…

Trong suốt nhiều năm qua, Google đã cố gắng cân bằng các chính sách của mình để xác định những vị trí không hiển thị trong quảng cáo. Những quảng cáo chứa từ khoá kích động, thông tin sai lệch về chính trị và các thông tin xung quanh Covid-19 sẽ bị hạn chế. Hoạt động kinh doanh quảng cáo của Google cũng ngày càng bị giám sát chặt chẽ từ các nhà lập pháp, những người tin rằng nó đã chín muồi để thực thi chống độc quyền.

 

Trước thềm trận Italy – Thổ Nhĩ Kỳ, 1 YouTuber Việt Nam lần đầu mua bản quyền EURO 2020 gây xôn xao

(Techz.vn) Một YouTuber Việt Nam lần đầu tiên mua được bản quyền highlight và hình ảnh EURO 2020 khiến người hâm mộ vô cùng hào hứng.