Xe máy

Yamaha Mio trở lại thị trường Việt, giá siêu rẻ ăn đứt Honda Air Blade

Yamaha Mio trở lại thị trường Việt, giá siêu rẻ ăn đứt Honda Air Blade
 
  • Vệ sinh lò vi sóng bằng giấm siêu đơn giản
  • Cùng tầm giá, chọn Honda Vision hay Yamaha Janus?
  • Cận cảnh Mazda 2 2020 sắp trình làng tại Việt Nam
Yamaha Mio từng bán ra thị trường Việt Nam từ năm 2003 với 3 phiên bản Classico, Amore, Maximo. Trong giai đoạn từ năm 2006 - 2007, Yamaha tiếp tục cải tiến phiên bản Mio Classico, đồng thời trình làng dòng Mio Ultimo và Mio Maximo mới. Tuy nhiên, đến cuối năm 2016 khi mẫu mã xe tay ga scooter tại Việt Nam nở rộ, Yamaha Mio dần mất hút trên thị trường.
Dòng xe tay ga Yamaha Mio chính thức trở lại thị trường Việt Nam sau gần 5 năm vắng bóng. Sự xuất hiện của Yamaha Mio M3 125 tại Việt Nam lần này là do một doanh nghiệp chuyên kinh doanh mô tô xe máy tại TP.HCM nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và bán ra với giá chỉ 29 triệu đồng. Đây là mức giá mềm hơn rất nhiều so với các dòng xe tay ga khác như Honda Air Blade, Latte, Freego...
Yamaha Mio M3 125 có ngoại hình nhỏ gọn đi kèm với những đường nét góc cạnh, cứng cáp và cá tính. Số đo dài x rộng x cao của xe lần lượt là 1.870 x 685 x 1.035 (mm), chiều dài cơ sở 1.260 mm và chiều cao yên xe ở mức 750 mm. Mio khá nhẹ khi trọng lượng chỉ 94 kg và được trang bị tay dắt giúp việc điều khiển, di chuyển xe khá dễ dàng.
Cụm đèn pha của xe khá lớn và được đặt khá thấp, nối liền với đèn xi nhan. Xe được trang bị đồng hồ analog hiển thị tốc độ, mức nhiên liệu, hệ thống đèn cảnh báo và chìa khóa cơ. Bình xăng có dung tích 4,2 lít đặt dưới yên xe. Trong khi cốp chứa đồ 10,1 lít có thể chứa 1 chiếc bảo hiểm nửa đầu cùng các vật dụng cần thiết khác. Xe cũng có các hộc chứa đồ nhỏ ở phía trước.
Mio phiên bản mới nhất sử dụng mâm đúc kích thước 14 inch, 5 chấu ở cả hai bánh cùng lốp trước cỡ 70/90 và lốp sau cỡ 80/90. Tuy nhiên, xe chỉ được trang bị phanh đĩa đơn trên bánh trước và không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Trong khi, bánh sau sử dụng phanh tang trống.
"Trái tim" của Yamaha Mio M3 125 là động cơ xăng SOHC, 4 thì, làm mát bằng không khí, dung tích 125 phân khối. Động cơ này sản sinh công suất 9,3 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô men xoắn 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Hiện tại, mẫu xe tay ga của Yamaha có 4 lựa chọn màu sắc và mức giá bán 29 triệu đồng chưa bao gồm chi phí, thủ tục giấy tờ ra biển số.

 

Cùng tầm giá, chọn Honda Vision hay Yamaha Janus?

(Techz.vn) Trong phân khúc xe tay ga giá rẻ, Honda Vision và Yamaha Janus đang có sự cạnh tranh mạnh mẽ. Cùng tầm giá 30 triệu, nên chọn Honda Vision hay Yamaha Janus?