Xe máy

Yamaha đưa ‘cơn ác mộng’ giá 75 triệu của Honda SH về Việt Nam, thị trường chuẩn bị ‘dậy sóng’

Yamaha đưa ‘cơn ác mộng’ giá 75 triệu của Honda SH về Việt Nam, thị trường chuẩn bị ‘dậy sóng’

Theo dữ liệu của Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam, Yamaha đã được cấp chứng nhận bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho một mẫu xe máy điện mới. Những hình ảnh được đăng tải trong công báo số 396B của Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam, Yamaha EC-05 chính là mẫu xe máy mà Yamaha vừa đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp.

Yamaha đưa ‘cơn ác mộng’ giá 75 triệu của Honda SH về Việt Nam, thị trường chuẩn bị ‘dậy sóng’ ảnh 1

Lần đầu tiên Yamaha EC-05 ra mắt là vào năm 2018, tại thị trường Đài Loan. Mẫu xe này là thành quả hợp tác giữa Yamaha Motor và Gogoro - một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Đài Loan. Gogoro vốn là một công ty đã rất thành công trong lĩnh vực phát triển nền tảng xe điện.  Cụ thể, Yamaha EC-05 được phảt triển nên nền tảng cấu trúc của Gogoro bao gồm pi, động cơ, hệ thống trạm phân phối pin rộng khắp Đài Loan và sử dụng thiết kế tới từ các kỹ sư người Nhật của Yamaha.

Yamaha đưa ‘cơn ác mộng’ giá 75 triệu của Honda SH về Việt Nam, thị trường chuẩn bị ‘dậy sóng’ ảnh 2

Kiểu dáng thiết kế của Yamaha EC-05 rất hiện đại, theo phong cách của những dòng xe tay ga cao cấp. Chiều cao của mẫu xe này đạt mức 768 mm và có sàn để chân khá rộng rãi. Sức mạnh của xe tới từ động cơ điện nam châm đồng bộ vĩnh cửi với khả năng sản sinh ra công suất tối đa 10 mã lực tại 3.000 vòng/phút và mô-men xoắn 26 Nm tại 2.500 vòng/phút. So với các mẫu xe điện, khả năng tăng tốc của EC-05 là khá tốt khi chỉ cần 3,9 giây để tăng tốc từ 0 – 50 km/h. Tốc độ tối đa mà xe có thể đạt tới là 90 km/h.

Yamaha đưa ‘cơn ác mộng’ giá 75 triệu của Honda SH về Việt Nam, thị trường chuẩn bị ‘dậy sóng’ ảnh 3

Bánh trước và sau của Yamaha EC-05 đều sử dụng mâm đúc với kích thước tương ứng lần lượt là 14 inch và 13 inch. Cả hai bánh đều được trang bị phanh đĩa với kích thước lần lượt 245 mm và 180 mm. Đặc biệt, những tiện ích cơ bản như cổng sạc thiết bị di động, màn hình điện tử, hộc chứa đồ… Nền tảng Gogoro ứng dụng trên mẫu xe này cho phép người dùng mở khóa bằng Apple Watch, điện thoại hoặc thẻ NFC.

Yamaha đưa ‘cơn ác mộng’ giá 75 triệu của Honda SH về Việt Nam, thị trường chuẩn bị ‘dậy sóng’ ảnh 4

Giá bán cũng như thời điểm ra mắt Yamaha EC-05 tại Việt Nam vẫn chưa được hé lộ. Trước đó, mẫu xe này được bán tại Đài Loan với giá quy đổi khoảng 3.215 đô la (khoảng 75 triệu đồng). Mẫu xe này không chỉ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm đối với VinFast Theon mà chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới các mẫu xe tay ga như Honda SH, Air Blade bởi người tiêu dùng đang ngày càng ưa thích các mẫu xe điện thân thiện với môi trường hơn.

Video Yamaha EC-05:

 

Chi tiết ‘kẻ hủy diệt’ Honda SH vừa được Yamaha ra mắt: Giá gần 64 triệu đồng, ngập tràn công nghệ

(Techz.vn) Mẫu xe ga mới tới từ nhà Yamaha là NMAX Connected 2021 đang đe dọa nghiêm trọng ngôi vị “Vua tay ga” mà Honda SH nắm giữ.