Xe máy

YADEA - ông lớn trong ngành xe điện sắp tiến vào thị trường Việt Nam là ai

YADEA - ông lớn trong ngành xe điện sắp tiến vào thị trường Việt Nam là ai
  • Cơn sốt xe điện Xmen Sport Anbico 2019 chưa đến 15 triệu: Siêu phẩm dành cho phái mạnh
  • Ngắm Honda Super Cub 50 cổ ‘hàng hiếm’ khiến dân mê xe ‘điên đảo’
  • `Telsa Trung Quốc` lỗ gần 140.000 tỷ chỉ trong 4 năm: Nền CN xe điện Trung Quốc ảnh hưởng lớn
  • Phát sốt với mẫu xe điện mini rực rỡ sắc màu, chở được 2-3 người: Giá chỉ 75 triệu

Doanh số đạt 5,03 triệu xe bán ra, YADEA được biết đến là thương hiệu xe điện bán chạy nhất toàn cầu trong năm 2018 và là cái tên gây được rất nhiều sự chú ý tại các sự kiện triển lãm xe hai bánh lớn được tổ chức tại nhiều quốc gia trên thế giới. 

Được thành lập vào năm 2001, sau 19 năm phát triển, thương hiệu đến từ HongKong YADEA được biết đến là tập đoàn sản xuất và phân phối sản phẩm xe máy điện hai bánh hàng đầu thế giới. Hiện, các sản phẩm của YADEA đã có mặt tại 77 quốc gia trên toàn cầu, bao gồm những thị trường trọng điểm như Mỹ, Nhật Bản, châu  u và nhiều quốc gia khác. Tháng 5/2016, YADEA đã niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán HKEX và trở thành doanh nghiệp xe điện hai bánh đầu tiên được đưa lên sàn chứng khoán. 

Theo thống kê của Reuters, trong năm 2017, YADEA chiếm tới 11,7% thị phần xe máy điện trên toàn thế giới. Với doanh số đạt 5,03 triệu xe được bán ra trong năm 2018, YADEA vươn lên vị thế dẫn đầu trên thị trường xe máy điện toàn cầu. Tính đến cuối năm 2018, YADEA đã có hơn 30 triệu người dùng và 20.750 cửa hàng trên toàn cầu, đứng đầu toàn ngành. Ước tính trong năm 2019, hãng sẽ đạt doanh số 6 triệu xe bán ra trên toàn thế giới, tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu về doanh số xe máy điện cao cấp trong 14 năm qua.

image5
Reuters đưa thông tin về việc YADEA ra mắt xe máy điện YADEA G5

Tập đoàn YADEA sở hữu 3 trung tâm công nghệ và thiết kế công nghiệp cùng 7 cơ sở sản xuất, tổng sản lượng hàng năm đạt hơn 10 triệu sản phẩm. Các sản phẩm của YADEA cũng đạt chuẩn quốc tế về chất lượng và kỹ thuật của tổ chức ECMG (Châu  u) và chứng nhận tiêu chuẩn khắt khe nhất tại Trung Quốc là 3C.

Trong những năm qua, YADEA đã đẩy mạnh thiết kế và nghiên cứu công nghệ nhằm cho ra đời những sản phẩm tốt nhất, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe của người dùng. Tập đoàn YADEA có hơn 500 nhân viên R&D, hơn 30% trong số đó là tiến sĩ và thạc sĩ, và giới thiệu hơn 100 chuyên gia kỹ thuật tới các hãng xe lớn như Honda, Yamaha, Gwangyang và các công ty nổi tiếng của Đức ở Trung Quốc.

677 bằng sáng chế độc quyền bao gồm ắc-quy Graphene, động cơ điện băng rộng GTR và ứng dụng thông minh là thành quả của YADEA sau nhiều năm đầu tư nghiên cứu công nghệ năng lượng, hệ thống điện, hệ thống thông minh, hệ thống an ninh và các khía cạnh khác. Hãng liên tục cải tiến và phát triển sản phẩm mới, áp dụng công nghệ kết hợp IoT và Big Data để cho ra đời những sản phẩm xe máy điện thông minh, hiện đại. 

image4
Hình ảnh từ nhà máy sản xuất của YADEA

Kể từ năm 2015, YADEA định hướng chiến lược phát triển sản phẩm xe máy điện cao cấp, thiết kế sản phẩm của YADEA đều đi theo một ngôn ngữ thiết kế là "tối giản, thời thượng, công nghệ". Hãng đã hợp tác cùng nhà thiết kế hàng đầu thế giới KISKA - đơn vị thiết kế độc quyền cho nhiều thương hiệu lớn như Audi, Adidas, KTM Moto, CF Motor, Zeiss... để các sản phẩm của mình luôn có một chất riêng biệt đặc trưng, không giống với bất kỳ sản phẩm nào khác. Ngoài ra, YADEA còn hợp tác cùng nhiều đơn vị thiết kế nổi tiếng khác như SWAROVSKI, AMV Design, Boxer Design and Manufacturing Ltd.

Tập đoàn YADEA cũng đi tiên phong trong việc sử dụng hệ thống dây chuyền sản xuất TPS của Toyota, trở thành doanh nghiệp đi đầu ngành trong việc lấy công tác kiểm nghiệm chất lượng khắt khe làm hoạt động bình thường cần phải có. Hãng cũng đã hợp tác với những đơn vị hàng đầu khác trong các lĩnh vực cung ứng. Có thể kể đến pin Lithium 18650 do Panasonic sản xuất được trang bị trên các xe máy điện cao cấp của YADEA, đây cũng chính là cell pin được dùng trên những chiếc xe hơi điện Tesla. Hợp tác với nhà sản xuất motor điện lớn nhất của Mỹ là Lightning Motor cho ra đời chiếc xe điện chạy nhanh nhất thế giới LS-218 với vận tốc lên tới 352km/h. Mẫu xe điện thể thao này đã vượt mặt nhiều đối thủ động cơ nhiệt sừng sỏ để giành chiến thắng trong cuộc đua Pikes Peak được tổ chức tại Mỹ. Và còn rất nhiều các đối tác khác trong chuỗi cung ứng sản xuất như Berg Thụy Điển, Magna Hàn Quốc, Bayer Đức,.... Tất cả đều góp phần tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, dẫn đầu xu hướng xe máy điện của thế giới.

image3
Mẫu xe YADEA G5 tại Châu Âu

Là thương hiệu xe máy, xe đạp điện được sử dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới cùng nhiều năm nghiên cứu và sản xuất, vị thế của YADEA đã được khẳng định trên thị trường quốc tế. Sứ mệnh của YADEA là cung cấp các sản phẩm lại trải nghiệm tốt dành cho người dùng, nâng cao nhận thức và giảm thiểu ô nhiễm không khí trong giai đoạn hiện nay.

image2
YADEA định vị là một thương hiệu xe điện cao cấp

Theo nhiều nguồn tin cho biết, YADEA sẽ chính thức tiến vào thị trường Việt Nam bằng một sự kiện ra mắt hoành tráng vào cuối tháng 11 tới, giới thiệu loạt sản phẩm trải dài từ phân khúc phổ thông tới cao cấp. Sự góp mặt của YADEA hứa hẹn sẽ khuấy động thị trường xe điện hai bánh tại Việt Nam thêm sôi động, mang tới cho người dùng thêm những sự lựa chọn mới phù hợp với sở thích, nhu cầu riêng của từng người.

 

Rộ tin xe điện Tesla Model 3 đầu tiên về Việt Nam

(Techz.vn) Theo thông tin của một đơn vị nhập khẩu, chiếc Tesla Model 3 được khui công tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là chiếc đầu tiên có mặt ở Việt Nam.