Đời sống

Xuất hiện manh mối mới trong vụ 39 người thiệt mạng tại Anh

Xuất hiện manh mối mới trong vụ 39 người thiệt mạng tại Anh
  • Lộ mặt kẻ chủ mưu vụ 39 người tử vong trong container tại Anh
  • Vụ 39 người tử vong ở Anh: Quan hệ mật thiết giữa ông trùm tên Truong và nữ chúa bang "Đầu rắn"
  • Sau vụ 39 người thiệt mạng tại Anh, giá trị hộ chiếu Việt Nam rớt hạng "không phanh"

Tờ The Times mới đây đưa tin, một chiếc container có hành trình khá giống với chiếc xe chở 39 thi thể đã được tìm ra. Nó được Ronan Hughes – một trong các nghi phạm thuê của công ty Global Trailer Rental ở Ireland thuê vào hôm 15/10. Chiếc xe di chuyển từ Monaghan đến Bắc Ireland, rồi đến Dublin và vào Anh.

Hôm 18/10, chiếc xe đi từ Purfleet đến Orsett ở Essex mất khoảng 20 phút. Trong thời gian đó, tài xế chưa rõ danh tính đã dừng xe khoảng 5 phút tại một con đường gần CLB Orsett. Lúc đó là vào 6h50 phút sáng. Con đường này nổi tiếng vì là điểm nóng của nạn buôn người. Một người đàn ông sống gần đó tiết lộ, cách đây 3 tuần, ông đã thấy khoảng 10-15 người di cư nhảy khỏi một chiếc xe tải.

39-nguoi-chet-tai-anh-5
Chiếc container chở 39 thi thể. Ảnh: AP

Trong hành trình đến Bỉ, chiếc xe tiếp tục dừng lại Trung tâm phân phối Morrisons ở Swale, hạt Kent vào 12h40, sau đó dừng lại ở một bãi phế liệu. 17h50 chiều cùng ngày, nó dừng ở Gillingham rồi rời thị trấn Dover, quay lại Bỉ.

Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tích cực tìm hiểu xem liệu có mối quan hệ nào giữa chiếc xe kể trên và chiếc xe chứa 39 thi thể hay không. Ronan Hughes – người thuê container đang là một trong những nghi phạm bị truy nã.

Tờ Dailymail hôm 1/11 cũng đã chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh hai chiếc container màu xanh có logo “R Hughes” và màu trắng có logo “C Hughes” nghi do Ronan Hughes điều khiển đang phóng nhanh trên đường phố, bị xe của cơ quan chức năng truy đuổi. Sự việc diễn ra chỉ ít ngày trước khi 39 thi thể được phát hiện tại Essex. Nhiều nghi vấn đặt ra rằng đó là 2 chiếc xe nằm trong nhóm 3 xe chở người nhập cư bất hợp pháp vào Anh.

container-1
Chiếc container màu xanh sau đó đã được tìm ra

Đến ngày 31/10, chiếc container màu xanh lá đã được tìm thấy ở Bắc Ireland. Cảnh sát vẫn đang điều tra xem có đúng anh em nhà Ronan và Christopher Hughes đã điều khiển chúng hay không.

Hiện tại, Ronan và Christopher Hughes vẫn đang bỏ trốn. Cảnh sát Anh kêu gọi cả hai ra đầu thú và trả lời các câu hỏi liên quan. Trước đó, Daniel Stolen – người phát ngôn của cục điều tra hình sự Anh cho biết cảnh sát từng liên lạc được với Ronan Hughes bằng điện thoại nhưng chưa thể tìm ra địa điểm của y. Hắn chủ động gọi cho cảnh sát và tuyên bố Mo Robinson – tài xế của chiếc container chở 39 thi thể không liên quan đến vụ việc và vốn chẳng biết gì. Cảnh sát lại cho rằng anh ta đang cố thăm dò để xem phía cơ quan điều tra đã biết những gì.

nghi-pham
Ronan Hughes, 40 tuổi (trái) và em trai Christopher Hughes, 34 tuổi

Hôm 2/11 vừa qua, cảnh sát Anh thông báo họ cho rằng 39 thi thể trên container đến từ Việt Nam. Nhưng công đoạn xác định danh tính vẫn đang được tiến hành và dự đoán mất khá nhiều thời gian.

 

3 gia đình báo con mất tích ở Anh đã liên lạc được với người thân

(Techz.vn) – Có 3 gia đình tại Nghệ An đã liên lạc được với con em mình tại nước ngoài báo bình an.