Đời sống

Xuất hiện dụng cụ test virus Corona cho kết quả trong vòng 15 phút

Xuất hiện dụng cụ test virus Corona cho kết quả trong vòng 15 phút

 

Mới đây Trung Quốc đã phát triển một loại công cụ thử nghiệm nhanh để phát hiện virus Corona tại thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô của Trung Quốc. Theo Tân Hoa Xã, Văn phòng Khoa học và Công nghệ Thành phố Giang Tô cho biết bộ dụng cụ này cho phép nhận được kết quả có nhiễm virus Corona biến thể mới hay không trong vòng 8-15 phút.

Như vậy, việc phát hiện virus corona dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng nếu dụng cụ có độ nhạy cao, dễ sử dụng và thuận tiện khi vận chuyển. Được biết, bộ công cụ này được phát triển bởi các chuyên gia của Viện kiểm soát và phòng ngừa các bệnh do virus kết hợp với một công ty công nghệ cao ở Vô Tích.

Hiện tại, người ta đã bắt đầu sản xuất dụng cụ thử nghiệm nhanh này. Ở giai đoạn này, khối lượng của dụng cụ đủ để tiến hành thử nghiệm khoảng 4 nghìn người mỗi ngày.

Theo nhiề nguồn tin thì Hồ Bắc đã nhận lô đầu tiên của những bộ dụng cụ này bởi đây là nơi chịu ảnh hưởng nhiều nhất của đại dịch virus Corona mới.

 

Sốc: Đàn ông dễ lây nhiễm virus corona hơn phụ nữ

(Techz.vn) Theo nghiên của của nhóm nghiên cứu của bệnh viện Kim Ngân Đàm nhận thấy, đàn ông dường như dễ lây nhiễm virus corona chủng mới hơn phụ nữ, tương tự các chủng virus trước đó như Mers-CoV hay SARS-CoV.