Giải trí

Xuân Lan tiết lộ con người thật của NSƯT Hữu Châu, nhớ đời lần bị cố NS Thanh Phương chửi thẳng mặt

Xuân Lan tiết lộ con người thật của NSƯT Hữu Châu, nhớ đời lần bị cố NS Thanh Phương chửi thẳng mặt

Vừa qua, chương trình “Chuyện ngại nói với Xuân Lan” lên sóng tập mới với khách mời là MC Đại Nghĩa. Lần này, siêu mẫu đình đám của showbiz Việt gây chú ý khi kể về quãng thời gian mới chập chững vào nghề diễn. Năm 2004, Xuân Lan đã là cái tên có tiếng của làng mẫu nhưng về diễn xuất vẫn chưa biết gì. Sau khi giành được giải quốc tế, cô về với sân khấu kịch Idecaf.

xuan-lan-3

Vai đầu tiên của Xuân Lan chỉ xuất hiện chưa đầy 1 phút, đóng một con ma mía khô. Về sau cô được tham gia nhiều vở diễn khác, có thể kể đến như Yêu đi thôi, Tôi là ai, Sát thủ hai mảnh… Trong vở Tôi là ai, Xuân Lan đóng cùng cố diễn viên Minh Thuận, Thanh Thủy, Kim Khánh và Hữu Châu. Vốn nghề ít ỏi, vóc dáng mảnh khảnh nên nhiều lúc Xuân Lan không thể nhập vai.

xuan-lan-1

“Tôi vốn quen diễn thời trang, nên tay chân thường tạo dáng model kiểu chống nạch, lắc hông… Nhưng khi diễn sân khấu, những tư thế đó lại không phù hợp với hình thể diễn viên. Tôi đi lại hay đứng bình thường vẫn không thoát được phong cách của người mẫu, rồi diễn vai rất đau khổ vẫn ngồi theo kiểu người mẫu, không cảm xúc, không đời”, Xuân Lan tâm sự.

Thấy vậy, chính NSƯT Hữu Châu đã chỉ bảo cho Xuân Lan. Là một nghệ sĩ có tên tuổi, vốn dĩ bận trăm công nghìn việc nhưng ông vẫn dành thời gian dẫn dắt đàn em mới vào nghề. Nhớ lại thời điểm đó, Xuân Lan xúc động cho biết: “Anh Hữu Châu thấy thế nên đã dạy tôi rất nhiều, rằng ngồi như thế không được. phải thế này, thế kia”.

huu-chau

Cũng kể từ đó mà Xuân Lan nhận ra mỗi ngành nghề, loại hình nghệ thuật đều có tính chất riêng, phải học hỏi rất nhiều chứ không thể theo cảm xúc hay bản năng. Sự giúp đỡ của NSƯT Hữu Châu khi đó cũng khiến Xuân Lan rất cảm động. Hiếm có ai tỉ mỉ, tận tâm như vậy với một người mới như cô.

Chia sẻ thêm về những kỷ niệm khi đi diễn, Xuân Lan dở khóc dở cười tiết lộ mình có tật hay bị… mắc cười. Hễ đã cười là cô không thể nín được. Một lần đang diễn dở trong vở Tôi là ai, nhìn thấy biểu cảm của NSƯT Hữu Châu quá hài hước nên cô phá lên cười. Thế nhưng phân đoạn đó vốn dĩ phải diễn nghiêm túc.

“Tôi cứ tưởng không ai để ý nhưng ai ngờ tôi đang diễn thì anh Hữu Châu quay xuống nói: ‘Xin lỗi khán giả, em nó là diễn viên mới’”, Xuân Lan chia sẻ.

xuan-lan-2

Vào cánh gà, Xuân Lan kể lại chuyện trên với diễn viên Thanh Phương. Nghe xong đàn anh tỏ ra tức giận, chửi thẳng cô: “Mày đừng khoe như thế, tao ghét lắm. Tao ghét tất cả những đứa không trân trọng nghề này. Đã là diễn viên, ra sân khấu diễn cho khán giả thì phải tôn trọng khán giả. Người ta đã bỏ tiền mua vé vào xem mày diễn mà mày cười như thế là không tôn trọng người ta. Mày không phải diễn viên chuyên nghiệp, đừng nói chuyện với tao”.

thanh-phuong

Thanh Phương lúc đó vốn là người anh thân thiết rất thương Xuân Lan. Vì thế khi thấy đàn anh bực tức chửi thẳng mặt, cô bắt đầu nhận ra vấn đề này không hề đơn giản. Đó cũng là bài học nhớ đời với Xuân Lan. Siêu mẫu cho biết: “Từ đó trở đi, tôi học theo cách của anh Thanh Phương là mỗi lần mắc cười thì cắn chặt hai hàm lại rồi lẩm bẩm trong đầu rằng, diễn viên chuyên nghiệp không được cười”.

 

MC Kỳ Duyên nói về chuyện ‘chăn gối’ sau 2 lần ly hôn, tuyên bố 1 câu gây choáng nếu lấy chồng lại

(Techz.vn) – Trải qua 2 đời chồng, MC Kỳ Duyên rút ra được nhiều bài học về hôn nhân. Trong chia sẻ mới đây, cô gây chú ý khi thẳng thắn bàn về mối quan hệ giữa vợ chồng.