Đời sống

Xu hướng quà tặng tết 2021: Chọn sức khỏe hay tài lộc?

Xu hướng quà tặng tết 2021: Chọn sức khỏe hay tài lộc?

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn tiến phức tạp cùng sự biến động khó lường của nền kinh tế, dự đoán xu hướng quà tết sẽ có những màn soán ngôi ngoạn mục đến từ các “tân binh”. 

1. Tặng quà Tết - Mỹ tục truyền thống của người Việt:

Người Việt trượng nghĩa trọng tình, sống có trước có sau và luôn cẩn trọng trong ứng xử. Chính nếp sống duy tình và văn hóa làng xã đã tạo nên mỹ tục tốt đẹp của người Việt, với hoạt động tặng quà ý nghĩa mỗi dịp xuân sang.

Đây là thời điểm “lúa đầy kho, gạo đầy bồ” và nhà nhà đều hoan hỉ trong niềm vui sung túc. Để chia sẻ niềm vui và gắn kết tình thân hữu, mọi người sẽ chọn những món quà quý, thơm ngon nhất để dành tặng họ hàng chòm xóm.

Xưa, đôi bánh chưng vừa nấu vẫn còn ngan ngát mùi nếp mới, hoặc mớ mứt gừng tự sên dẻo kẹo vị đường đều có thể là quà tặng tâm giao. Nay, quà tết đã trở nên đa dạng hơn, với sự xuất hiện của hàng loạt các sản phẩm bánh kẹo ngoại nhập, trà rượu quý hiếm…

Mẫu quà tặng tết tại Mamafood

Dù tặng vật có đổi thay, song giá trị văn hóa tinh thần và ý nghĩa thâm sâu của tục tặng quà tết vẫn không hề thay đổi. Chỉ là ngoài gửi gắm tình cảm tri ân, sự biết ơn kính trọng; thì còn bao hàm thêm một số ý nghĩa mang tính giao thương, như: kích cầu mua sắm, tăng cường hợp tác hoặc quảng bá thương hiệu.

Tuy tự nguyện nhưng tặng quà muốn vừa ý đẹp lòng đôi bên, người tặng nhất thiết phải dụng công suy nghĩ, để làm sao tặng phẩm tương xứng với mối quan hệ; có thể lưu giữ các ký ức và cảm xúc tốt đẹp trong lòng người nhận thật lâu dài, ngay cả khi tặng phẩm đã được sử dụng. 

2. Quà tặng tết 2021 dưới tác động khuynh hướng tiêu dùng:

Xu hướng quà tết luôn chịu ảnh hưởng trực tiếp từ khuynh hướng tiêu dùng đương đại. Tại Hội nghị khuynh hướng tiêu dùng Việt Nam diễn ra vào cuối năm vừa qua, một số thay đổi trong hành vi tiêu dùng của người Việt đã được đưa ra, dựa trên các yếu tố về lối sống và thu nhập thực tế.

Quà tặng tết tại Mamafood phù hợp với xu hướng

Từ các thông tin được phân tích trong Hội nghị cùng biến động thời cuộc trong bối cảnh dịch bệnh, có thể dự đoán các xu hướng quà tết thịnh hành trong năm 2021 như sau:

Một, sự lên ngôi của xu hướng quà tết vì sức khỏe: Thu nhập tăng cao, dịch bệnh “hoành hành” khiến người Việt chú trọng hơn đến vấn đề sức khỏe. Các thực phẩm lành mạnh nguồn gốc từ thiên nhiên dần được ưa chuộng và bắt đầu trở thành thói quen dinh dưỡng của một số người dùng. 

Khi nhu cầu tăng cao, các nhà cung cấp sẽ chủ động thiết kế các set quà sức khỏe đa dạng, đáp ứng tối đa thị hiếu khách hàng. Do đó, tặng phẩm tượng trưng mang ý nghĩa tài lộc trong năm nay có thể sẽ nhường chỗ cho sản phẩm sức khỏe.

Hai, sự soán ngôi của quà tết nội địa so với quà nhập khẩu: Kinh tế ảnh hưởng vì đại dịch khiến người tiêu dùng thắt chặt hầu bao và có thiên hướng chọn quà tặng thực tế, hữu dụng và tối ưu chi phí.

Tâm lý này sẽ thúc đẩy thị trường quà trong nước phát triển, với các sản phẩm do chính người Việt nuôi trồng, gia công và sản xuất.

3. Tư vấn chọn quà tết theo xu hướng mới nhất:

Dựa trên xu hướng Quà tặng tết vừa phân tích, không khó để “nhận diện” các set quà thịnh hành năm 2021. Sau đây là các set quà hứa hẹn sẽ tạo cú hit lớn trên thị trường quà tết cuối năm:

  • Quà tết hạt dinh dưỡng:

Nhâm nhi hạt dinh dưỡng là thói quen thú vị của người Việt trong tiếp đãi khách khứa dịp đầu năm. Đây là thực phẩm bổ dưỡng, có lợi cho sức khỏe và thơm ngon về hương vị, phù hợp biếu tặng ngày tết song lại không tốn nhiều chi phí. 

  • Hộp quà tết rượu vang:

Trưng cúng rượu lên bàn thờ gia tiên là một tập tục truyền thống dịp Tết cổ truyền. Dù xu hướng quà tặng tết năm nào cũng biến chuyển, song rượu vang luôn là set quà được ưa chuộng, bất chấp sự chi phối của mọi khuynh hướng tiêu dùng. Vang là thức uống lành mạnh được làm từ nho nên các hộp quà tết rượu vang cũng phù hợp xu hướng xuân 2021.

Hộp quà tết rượu vang Red Cube tại Mamafood

  • Giỏ quà tết TPCN:

Nhân sâm, yến sào, đông trùng hạ thảo, hà thủ ô, trà gai leo… đều là những mẫu quà tặng giá trị về tinh thần và sức khỏe. Tùy theo từng đối tượng người nhận, bạn có thể chọn các set quà kết hợp hài hòa giữa các sản phẩm trên, hoặc chọn giỏ quà chuyên biệt chỉ một loại nhất định. Đây đều là thực phẩm dưỡng sinh thuần Việt, thích hợp tặng người trung niên, lão niên.

Nắm bắt xu hướng quà tặng tết 2021 và thấu hiểu nhu cầu người dùng, Mama’s Food vừa ra mắt các Bộ sưu tập quà tết sức khỏe thuần Việt. Quý bạn đọc có thể tham khảo thêm các mẫu quà ý nghĩa tại website https://mamafood.vn/ hoặc liên hệ theo thông tin sau:

MAMAFOOD - GOURMET & GIFTS STORE

Showroom: 133 Nguyễn Hồng Đào, P.14, Q.Tân Bình, TP.HCM

Hotline: 093 888 7171

Email: [email protected]

 

Hà Nội quyết định thời gian học sinh đi học lại, `kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử` chuẩn bị kết thúc?

(Techz.vn) Chuỗi ngày nghỉ học để phòng tránh lây nhiễm virus corona của học sinh tại các trường tại Hà Nội chuẩn bị kết thúc.