Giải trí

Xót xa khi nghệ sĩ cải lương Kim Giác của ‘Nửa đời hương phấn’ qua đời

Xót xa khi nghệ sĩ cải lương Kim Giác của ‘Nửa đời hương phấn’ qua đời

 

Mới đây, con trai của nghệ sĩ Kim Giác thông báo bà qua đời tại nhà riêng vào 13h10 phút ngày 31/1, hưởng thọ 84 tuổi. Anh đau đớn chia sẻ: “Mẹ tôi ra đi vì nhiều căn bệnh tuổi già. Dù được bác sĩ tận tình chăm sóc, cứu chữa nhưng không qua khỏi. Mẹ mất trong sự thương tiếc của con cháu, người thân trong gia đình".

Được biết, lễ tang của nghệ sĩ Kim Giác sẽ diễn ra vào tối 31/1 tại nhà tang lễ bệnh viện Thống Nhất. Lễ động quan diễn ra lúc 6h ngày 2/2, sau đó linh cữu được hỏa táng tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa (TP.HCM).

Chia sẻ với Zing, đạo diễn Thanh Hiệp cho biết mình đã đến thăm nhà nghệ sĩ cải lương Kim Giác vào hồi tháng 4/2020, thời điểm sức khỏe của bà vẫn tốt, da dẻ hồng hào. Anh nói: “Vĩnh biệt nghệ sĩ lão thành Kim Giác . Nghệ sĩ ra đi trong niềm thương tiếc của số đông công chúng ngưỡng mộ tài năng của bà – một diễn viên chuyên thể hiện vai phụ trên sân khấu nhưng tỏa sáng và tạo được dấu ấn khó phai mờ”.

Nghệ sĩ Kim Giác tên thật là Nguyễn Thị Giác, sinh năm 1937, quê ở Bến Tre. Bà là chị gái của NSƯT Ngọc Hương và nghệ sĩ Ngọc Lan. Bà nổi tiếng với các vở diễn Nửa đời hương phấn, Tiếng hạc trong trăng, Trăng thề vườn Thúy, Chiếc áo ân tình, Tiếng trống sang canh… Có thể kể tên 1 số đoàn hát bà từng thm gia như: Thủ đô, Thanh Minh Thanh Nga, Thống Nhất, Dạ Lý Hương, Văn công TP.HCM, Sài Gòn 1…

Vợ chồng nghệ sĩ Kim Giác khi còn trẻ

Nghệ sĩ cải lương Kim Giác có 40 năm hôn nhân hạnh phúc cùng với cố NSƯT Hoàng Giang (đoàn cải lương Dạ Lý Hương). Chồng bà qua đời năm 2003. Kể từ khi đó, bà nghỉ hát và sống cùng con trai.

 

'Mẹ bỉm' Hồ Ngọc Hà hoang mang khi chứng kiến Kim Lý-Subeo chơi đùa cùng bé Leon

(Techz.vn) Khoảnh khắc Kim Lý và Subeo chơi đùa cùng bé Leon khiến dân tình tan chảy vì quá đỗi đáng yêu.