Nhịp sống số

Xót xa cuộc sống cay đắng của Công Phượng ở Bỉ: “Kẻ vô danh” đơn độc

Xót xa cuộc sống cay đắng của Công Phượng ở Bỉ: “Kẻ vô danh” đơn độc

Cách đây không lâu, Công Phượng đã có cuộc phỏng vấn với tờ HBVL về cuộc sống và sự nghiệp của mình ở CLB Sint Truidense. Với truyền thông nước bạn, cái tên Nguyễn Công Phượng không có quá nhiều dấu ấn. Họ biết đến anh là một trong những cầu thủ nổi tiếng ở Việt Nam vừa đến Bỉ thi đấu.

công phượng

Trả lời HBVL, tiền đạo sinh năm 1995 thừa nhận: “Trước đây tôi từng thi đấu ở Hàn Quốc và Nhật Bản, mọi thứ khá ổn ở đó. Nhưng ở Việt Nam, tôi gần như không thể uống cà phê ở bên ngoài, mọi người nhận ra tôi ở mọi nơi và bám theo. Khi đến Bỉ, tôi ẩn danh hoàn toàn, chẳng ai biết đến tôi cả. Điều này thật tuyệt vời”.

NHM Việt Nam cũng ngầm hiểu việc bắt đầu một cuộc sống mới ở đất nước xa lạ không hề dễ dàng với Công Phượng. Cách đây vài ngày, tiền đạo quê Nghệ An có cuộc gặp gỡ với Nguyễn Van Bakel, cựu cầu thủ nhập tịch Việt Nam. Hai người cùng nhau đi ăn phở và tâm sự về cuộc sống.

công phượng

Nguyễn Van Bakel sau đó tiết lộ với tờ Zing về cậu bạn của mình. Anh cho biết, tiền đạo sinh năm 1995 thích nghi rất tốt với cuộc sống ở Bỉ. Công Phượng luôn nỗ lực tập luyện, chờ đợi cơ hội đến với mình.

“Tôi ngưỡng mộ sự quyết tâm của cậu ấy khi sang Bỉ thi đấu. Cuộc sống ở STVV đối lập hoàn toàn với Việt Nam. Ở quê nhà lúc nào cũng vui, còn STVV thì rất buồn. Công Phượng ở đây sống một mình, không bạn bè, không người thân. Điều đó chẳng dễ dàng chút nào. Cậu ấy gặp nhiều khó khăn nhưng tôi thấy rằng cậu ấy vẫn ổn”, Nguyễn Van Bakel nói.

“Dù không được trọng dụng trong đội hình nhưng Công Phượng không hề thất vọng. Cậu ấy chuyên nghiệp, luôn tập trung vào bóng đá, tập luyện chăm chỉ và chờ đợi cơ hội”, cựu cầu thủ nhập tịch Việt Nam cho biết.

công phượng

Hiện tại, Công Phượng đã không được ra sân trong 5 trận liên tiếp. Các chuyên gia bóng đá của Bỉ cho rằng việc tiền đạo này phải ngồi ngoài là vì chưa chiếm được sự tin tưởng của HLV Marc Brys. Chiến lược gia này vốn chỉ thích dùng những cầu thủ quen thuộc nên việc trao cơ hội cho tân binh như Công Phượng là không hề đơn giản.

 

Công Phượng, Văn Hậu cùng các tuyển thủ đi xe gì khi được xuất ngoại?

(Techz.vn) – Các cầu thủ Việt Nam khi ra nước ngoài thi đấu đều được cấp xe hơi riêng để tiện trong việc di chuyển.