Smart Phone - Điện thoại

Xiaomi tung phiên bản tăng RAM của 'vua máy tính bảng Android' khiến iPad 9 sốt 'xình xịch'

Xiaomi tung phiên bản tăng RAM của 'vua máy tính bảng Android' khiến iPad 9 sốt 'xình xịch'

Năm ngoái, Xiaomi đã ra mắt máy tính bảng thế hệ tiếp theo của mình dưới dạng Xiaomi Pad 5 và Xiaomi Pad 5 Pro. Ngay sau đó, để tăng cường sức hấp dẫn, Xiaomi đã tăng từ 6GB RAM lên 8GB RAM cho bản Pro. Giờ đây, Xiaomi đã tăng thêm RAM cho bản thường để mang đến một chiếc máy tính bảng hàng đầu thế giới Android.

Vua máy tính bảng Android mới hiện có sẵn trong cấu hình bộ nhớ mới gồm RAM 8GB và bộ nhớ trong 256GB. Xiaomi đã xác nhận việc ra mắt và hiện nó đã có sẵn để mua ở thị trường Trung Quốc với giá 2.499 NDT khoảng 8.7 triệu đồng. Đắt hơn một chút so với iPad 9 nhưng được trang bị nhiều tính năng cao cấp hơn hẳn.

Về thông số kỹ thuật, Xiaomi Pad 5 mớicó màn hình LCD 11 inch lớn với độ phân giải màn hình 2560 x 1600 pixel, tốc độ làm tươi cao 120Hz, PPI lên đến 275 và tỷ lệ tương phản 1500: 1. Nó lớn hơn và hấp dẫn hơn rất nhiều so với màn hình 10.2 inch và tốc độ làm mới 60Hz.

Về cơ bản, vua máy tính bảng Android được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 860 kết hợp với RAM lên đến 8GB và bộ nhớ trong 256GB. Đối với máy ảnh, Xiaomi Pad 5 có cảm biến máy ảnh 13 megapixel với đèn flash LED ở phía sau và ở mặt trước, thiết bị có camera 8 megapixel cũng hỗ trợ tính năng mở khóa bằng khuôn mặt.

Xiaomi Pad 5 chạy hệ điều hành Android mới ra mắt với giao diện người dùng tùy chỉnh MIUI For Pad của riêng công ty ở trên cùng. mang đến các tính năng như phương thức nhập tùy chỉnh, màn hình chia nhỏ, cửa sổ nhỏ, cửa sổ song song và các chức năng khác. Máy được trang bị viên pin 8.720mAh và hỗ trợ sạc nhanh 33W.

Nhìn chung khi xét về cấu hình và thiết kế, Xiaomi Pad 5 thực sự là một vua máy tính Android trong thời điểm hiện tại và cạnh tranh khét lẹt với iPad Gen 9.

 

Giá Xiaomi Pad 5 tháng 4/2022 - vẫn là 'vua máy tính bảng Android' về giá bán và hiệu năng

(Techz.vn) Trong tháng 4/2022, Xiaomi Pad 5 vẫn là chiếc máy tính bảng với giá bán và hiệu năng đứng đầu làng máy tính bảng Android.