Smart Phone - Điện thoại

Xiaomi được cấp bằng cho sáng chế chụp ảnh 3D hứa hẹn khả năng 'lấn lướt' Apple

Xiaomi được cấp bằng cho sáng chế chụp ảnh 3D hứa hẹn khả năng 'lấn lướt' Apple

Xiaomi đã công bố bằng sáng chế cho một hệ thống hình ảnh mới ngay sau khi nhận được bằng độc quyền từ cơ quan Sở hữu trí tuệ Trung Quốc. Sáng chế mới sẽ cho phép người dùng chụp ảnh 3D bằng nhiều thiết bị được kết nối với nhau.

Bằng sáng chế có số xuất bản CN113438462A và có tiêu đề là “phương pháp chụp và thiết bị được kết nối với nhiều thiết bị, thiết bị điện tử và phương tiện lưu trữ”.

Nhìn vào mô tả bằng sáng chế, hệ thống mới về cơ bản kết hợp các hình ảnh được chụp từ một số thiết bị được kết nối với nhau để có được hình ảnh ba chiều.

Điều này sẽ nâng cao trải nghiệm nhiếp ảnh tổng thể và cho phép người dùng thử nghiệm để tìm ra những cách sáng tạo để chụp đối tượng / phong cảnh mà họ đang cố gắng chụp.

Theo bằng sáng chế, quá trình chụp sẽ liên quan đến việc liên lạc giữa các thiết bị được kết nối này sẽ yêu cầu kết nối trước và sau đó thu thập thông tin chụp sẽ tạo thành cảnh cuối cùng. Những hình ảnh sẽ được chụp bởi những thiết bị khác nhau sau đó kết nối lại. Có thể hiểu là nhiều người dùng có thể cùng nhau chụp một chủ thể và tạo nên hình ảnh 3D về vật thể.

Hiện tại, vẫn chưa biết liệu Xiaomi có thực sự đang làm việc trên một hệ thống như vậy hay chỉ đang ký để giữ độc quyền. Tuy nhiên, điều này có thể làm cho việc chụp ảnh trên điện thoại thông minh trở nên thú vị  thông qua liên kết nhiều thiết bị của nhiều người dùng khác nhau.

 

'Vua máy tính bảng Android` cháy hàng chỉ sau 10 phút mở bán khiến Apple 'lo sốt vó'

(Techz.vn) Xiaomi Pad 5 - thiết bị được coi là "vua máy tính bảng Android" mới đây đã ghi nhận doanh số kỷ lục tại thị trường châu Âu.