Smart Phone - Điện thoại

Xiaomi chịu lỗ "nặng" khi bán ra Redmi K30 5G giá chỉ 284USD?

Xiaomi chịu lỗ
  • Xiaomi giới thiệu bộ đôi Mi Note 10/Note10 Pro tại Việt Nam, giá cao nhất 15 triệu
  • Smartphone đầu tiên có camera 108 MP sắp ra mắt tại Việt Nam
  • Vượt Apple, Xiaomi dẫn đầu thị trường thiết bị đeo thông minh

Xiaomi có lẽ là nhà sản xuất đầu tiên mang đến cho chúng ta một thiết bị smartphone sở hữu mạng 5G có mức giá phải chăng nhất. Khi chiếc Redmi K30 sở hữu 6GB RAM + 64GB bộ nhớ trong được hãng bán ra với mức giá 284 USD (khoảng 6.6 triệu đồng). 

 

2017686

 

Mức giá này không chênh lệch nhiều so với chi phí linh kiện được các nhà phân tích Trung Quốc chia sẻ. Cụ thể hơn, các thành phần phần cứng của K30 đã lên đến tần 250 USD (khoảng 5.8 triệu đồng). Đó là chưa tính đến các chi phí khác như nghiên cứu, marketing, phân phối... Với giá bán chính thức trên, Xiaomi chỉ còn khoảng 34 USD (khoảng 800.000 đồng), số chi phí ít ỏi này không đủ để hãng có được lợi nhuận từ sản phẩm này. Đó là chưa kể đến việc K30 5G sẽ còn rớt giá theo thời gian, khiến cho Xiaomi lỗ nặng với model này.

 

Trước đây, CEO Lei Jun (Xiaomi) từng nói rằng lợi nhuận Xiaomi chỉ từ 8% ~ 9% cho mỗi một smartphone bán ra. Nhưng với mức lợi nhuận hầu như không có kể trên, liệu Xiaomi đang toan tính điều gì? Hay đơn giản chỉ là chiến thuật chấp nhận lỗ, phá giá nhằm "gây sốt" khi thị trường di động mạng 5G sắp sửa đổ bộ?

 

Vượt Apple, Xiaomi dẫn đầu thị trường thiết bị đeo thông minh

(Techz.vn) Xiaomi đã có tốc độ tăng trưởng cực kỳ ấn tượng trên thị trường thiết bị đeo thông minh khi vượt mặt hàng loạt những tên tuổi sừng sỏ như Apple, Samsung, Huawei.

Tag:

xiaomi