Tablet - Laptop - Máy tính

Xem cách mà MacBook Pro sở hữu notch mới trở nên 'thảm hoạ' như thế nào!

Xem cách mà MacBook Pro sở hữu notch mới trở nên 'thảm hoạ' như thế nào!

Quinn Nelson vừa mới đăng tải lên trang Twitter của mình về hiện tượng phần notch của Macbook Pro che mất nội dung của ứng dụng trên thanh menu dài. Chưa hết, con chuột khi rê vào phần lõm nó sẽ tự động di chuyển ra khỏi khu vực này, tức bạn không thể mở chức năng của ứng dụng đó nằm trong phần lõm.

Screen Shot 2021-10-28 at 6-56-26 AM

Đối với những ứng dụng có thiết kế như vậy, giải pháp của Quinn là nhấn chọn vào mục bất kỳ trên thanh menu sau đó rê chuột từ trái sang phải để hiển thị các nội dung tương ứng, mặc dù thao tác này không hề mang đến cho người dùng một trải nghiệm tốt chút nào.

Link video https://twitter.com/i/web/status/1453143510111059968

Để khắc phục được triệt để vấn đề này, có lẽ các nhà sản xuất bên thứ 3 phải thiết kế lại phần hiển thị thanh menu của ứng dụng, tương thích với các mẫu Macbook Pro sở hữu 'notch' mới. Tuy nhiên, đây có lẽ là một câu chuyện dài bởi có rất nhiều ứng dụng tương tự như vậy trong hệ sinh thái MacOS.

MacBook-Pro-notch-is-a-really-smart-feature-says-Apple

Lời khuyên cho những ai đang có ý định mua mẫu laptop thế hệ của Apple, hãy cân nhắc thật kỹ các ứng dụng mà bạn đang dùng, liệu những ứng dụng đó có hoàn toàn tương thích với mẫu MacBook Pro mới không nhé. 

 

Apple chính thức phát hành bản cập nhật mới iOS 15.1 và iPadOS 15.1 với nhiều thay đổi đáng chú ý

(Techz.vn) Đúng như thông báo trước đó tại sự kiện ra mắt MacBook Pro 2021 và AirPods 3 diễn ra hôm 20 tháng 9 vừa qua, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật mới iOS 15.1 và iPadOS 15.1 với nhiều thay đổi đáng chú ý.

Tag:

MacBook