Xe máy

Xe côn tay thể thao: Hành trình của kẻ ‘ngoại đạo’ Yamaha Exciter 135

Xe côn tay thể thao: Hành trình của kẻ ‘ngoại đạo’ Yamaha Exciter 135
  • Exciter 150 phiên bản tốc độ khiến dân phượt thích mê
  • Exciter 150 độ bản tướng thép ‘thiên hạ vô song’, tín đồ Winner X thổn thức dài lâu
  • Siêu mãnh thú Exciter 150 2019 đậm chất hoang dã, ‘ngạo mạn’ tìm đối thủ

Năm 2005, Yamaha tung ra thị trường dòng xe máy Exciter 135 với thiết kế thể thao hiện đại, cùng động cơ 135 phân phối đi kèm hộp số tròn 4 cấp. Ngay sau đó mẫu xe này nhanh chóng thu hút các khách hàng trẻ, mang đến làn gió mới cho thị trường xe máy sau sự thoái trào của những mẫu Suzuki động cơ 2 thì đình đám.

 

Kể từ đó, Exciter nhanh chóng tự tạo cho mình một phân khúc riêng trong dòng xe số tự động. Năm 2009, Yamaha đưa Exciter rẽ ngang bằng phiên bản côn tay mang tên Exciter GP – phiên bản côn tay với khả năng vận hành và thiết kế thể thao thống nhất, cá tính. Thời điểm này, Yamaha vẫn giữ “chân trong, chân ngoài” khi bán ra song song 2 phiên bản côn tay và số tự động.

Năm 2011, Yamaha thay đổi thiết kế của Exciter thể thao hơn cùng hộp số 5 cấp, phanh đĩa trên cả bánh sau. Những thay đổi ở thiết kế và hộp số giúp doanh số Exciter 2011 tăng mạnh và nhiều người biết đến mẫu xe này hơn. Đặc biệt, khi mạng xã hội Facebook trở lên phổ biến đã giúp người chơi Exciter dễ dàng kết nối với nhau hơn.

Năm 2014, Yamaha tung ra thị trường mẫu xe côn tay Exciter 150 hầm hố, lột xác hoàn toàn. Những đường nét cơ bản vẫn được giữ lại nhưng bề thế hơn, mập hơn, chịu ảnh hưởng nhiều từ xe phân khối lớn và đặc biệt là khối động cơ 150 phân khối ở bên trong kết hợp cùng công nghệ phun xăng điện tử thay thế dòng động cơ cũ vốn được đánh giá là tốn xăng và kém bền.

Giờ đây, khi mà Exciter 150 giữ vị thế độ tôn còn chặng đường của Exciter 135 đã kết thúc. Nhưng mẫu xe này chưa bao giờ nhạt nhòa trong lịch sử của Yamaha hay ký ức những người chơi xe côn tay thể thao tại Việt Nam. Hiện tại và tương lai sẽ là cuộc chiến đầy khốc liệt giữa Yamaha Exciter 150 với những người “bạn” mới…

 

Sự thật ít ai biết về Yamaha Exciter đời đầu

(Techz.vn) Nhắc đến dòng xe côn tay thì chắc hẳn ứng viên sáng giá đầu tiên được đa số mọi người nghĩ đến chính là ông hoàng Yamaha Exciter. Nhưng có một sự thật mà có lẽ ít ai biết được là thế hệ Exciter đời đầu không phải là xe côn tay.