Thể thao

Xác định 29/32 đội tuyển chính thức đoạt vé đến World Cup 2022

Xác định 29/32 đội tuyển chính thức đoạt vé đến World Cup 2022

Sáng nay theo giờ Việt Nam, các trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 khu vực Bắc Trung Mỹ đã diễn ra và xác định được hai đội tuyển nữa theo chân Canada đến với Qatar. Như vậy, vòng chung kết World Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay đã xác định được 29/32 đội tuyển quốc gia. 

Costa Rica đánh bại Mỹ nhưng chấp nhận suất play-off liên lục địa

Costa Rica đón tiếp Mỹ trên sân nhà với hy vọng có thể tạo nên điều thần kỳ với chiến thắng cách biệt trên 6 bàn để có vé chính thức đến World Cup. Họ đã giành được chiến thắng nhưng 2-0 là không đủ để giúp họ vượt qua Mỹ trên bảng xếp hạng. Juan Pablo Vargas và Anthony Contreras là những người ghi bàn cho Costa Rica. Như vậy, Costa Rica phải hài lòng với vị trí thứ 4 chung cuộc và tấm vé thi đấu play-off liên lục địa tranh 'vé vớt' tới Qatar. 

bxh

Trong khi đó, trận đấu đáng chủ ý còn lại là Mexico vs El Salvador. Đội tuyển Mexico với lợi thế sân nhà đã có được chiến thắng 2-0 trước đối thủ, Carlos Antuna mở tỷ số ngay phút 17 và Raul Jimenez ấn định chiến thắng trên chấm 11m phút 43. Mexico khép lại vòng loại World Cup với vị trí thứ 2 và đoạt tấm vé chính thức đến Qatar cùng Canada và Mỹ. 

Mexico đánh bại El Salvado và chính thức giành vé đến World Cup 2022

Như vậy đến lúc này, 29/32 đội chính thức đoạt vé đến World Cup 2022 ở Qatar bao gồm:

  • Chủ nhà Qatar.
  • Châu Âu: Đức, Đan Mạch, Pháp, Bỉ, Croatia, Tây Ban Nha, Serbia, Anh, Thuỵ Sỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Ba Lan.
  • Châu Á: Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ả Rập Xê Út.
  • Châu Nam Mỹ: Brazil, Argentina, Ecuador, Uruguay.
  • CONCACAF (Bắc Trung Mỹ): Canada, Mỹ, Mexico.
  • Châu Phi: Ghana, Senegal, Tunisia, Ma Rốc, Cameroon.
Danh sách 29/32 đội chính thức góp mặt ở World Cup 2022 Qatar

Ba tấm vé còn lại sẽ được xác định qua 2 trận play-off liên lục địa và trận chung kết play-off cuối cùng của khu vực châu Âu. Ba đại diện tham dự 2 trận play-off World Cup liên lục địa cũng đã được xác định. Đó là New Zealand của châu Úc sau khi cũng vừa đánh bại Solomon Islands ở chung kết châu lục, Costa Rica của Bắc Trung Mỹ và Peru của Nam Mỹ. Đại diện đá play off của châu Á sẽ được xác định bới trận đấu giữa UAE và Úc.

Lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2022 sẽ được diễn ra vào lúc 23h00 ngày 1/4 (theo giời Việt Nam) tại Doha, Qatar. 

VIDEO BỐC THĂM CHIA BẢNG WORLD CUP 2022: BẢNG TỬ THẦN XUẤT HIỆN

 

Sốc! Nga tranh quyền đăng cai EURO 2028 bất chấp trừng phạt của UEFA, FIFA

(Techz) Nga và Thổ Nhĩ Kỳ chính thức đệ đơn tranh quyền đăng cai EURO 2028 bất chấp những trừng phạt đến từ UEFA va FIFA liên quan đến căng thẳng ở Ukraina.

 

Tag:

world cup