Thể thao

'World Cup 2022 tổ chức ở Qatar là một sự lố bịch'

'World Cup 2022 tổ chức ở Qatar là một sự lố bịch'

Vòng loại World Cup 2022 đang diễn ra hết sức hấp dẫn trên khắp thế giới để có thể lựa chọn ra những những cái tên ưu tú nhất góp mặt ở Qatar vào cuối năm nay. Tuy nhiên, cho đến bây giờ vẫn có những sự phản đối về việc FIFA lựa chọn tổ chức vòng chung kết World Cup 2022 ở Qatar. 

Cựu HLV của MU, Louis Van Gaal, là một trong những người phản đối gay gắt nhất về việc Qatar trở thành đội chủ nhà của vòng chung kết World Cup 2022. Thậm chí ông còn cho rằng sự lựa chọn này của FIFA là một 'điều lố bịch'

HLV MU Louis Van Gaal phản đội mạnh mẽ World Cup 2022 tổ chức ở Qatar

HLV người Hà Lan chia sẻ: "Mọi người đều biết tôi luôn cho rằng thật nực cười khi World Cup được tổ chức ở đó (Qatar). Chúng ta sẽ tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ở đó để cho phép sự phát triển đất nước ư?"

"Đó là một sự lố bịch. Đó là về tiền và lợi ích thương mại. Điều này ảnh hưởng đến FIFA. Tại sao bạn nghĩ rằng tôi không được làm việc ở trong một uỷ ban bóng đá nào đó với chuyên môn của tôi? Vì tôi luôn phản đối những kiểu tổ chức đó", cựu HLV MU nói thêm.

Hơn 1400 công nhân thiệt mạng khi phục vụ xây dựng World Cup 2022

Trong khi đó HLV của đội tuyển Anh, Gareth Southgate cũng thừa nhận sự lo ngại về vấn đề phân biệt giới tính ở Qatar. Ông nói: "Tôi thấy các vấn đề nhân quyền khá áp đảo và khó có thể cải thiện nhanh được. Nhưng tôi nghĩ rằng tôi khá rõ ràng về những vấn đề cần quan tâm ở giải đấu này".

HLV của Tam sư tiếp tục: "Việc xây dựng các sân vận động là vấn đề đầu tiên và chúng tôi không thể làm gì với điều đó. Rõ ràng có những lo ngại đang diễn ra về quyền của người lao động và điều kiện sống của họ. Có vẻ như mọi người đã chấp nhận điều đó tốt hơn và có thể những chính sách đã được đưa ra không phải lúc lúc nào cũng được thực thi như mong đợi".

HLV đội tuyển Anh cũng lo ngại về việc phân biệt giới tính ở Qatar

Theo các báo cáo từ Qatar, hơn 1400 công nhân đã thiệt mạng khi làm việc trên các công trường xây dựng bao gồm sân vận động, đường xá và sân bay. Ngoài ra, cho đến lúc này quan hệ đồng giới vẫn đang là bất hợp pháp ở Qatar đồng thời cũng có những lo ngại lớn về quyền của phụ nữ.

Quyền của nữ giới cũng là vấn đề đáng lo ngại ở Qatar

Mặc dù vậy, bất chấp những phản đối kể trên, phần đông khán giả trên thế giới vấn đang rất chú ý theo dõi các trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 ở các châu lục. Hiện tại, vòng chung kết World Cup cũng đã xác định được 19/32 đội tuyển quốc gia đã chính thức góp mặt. Lượt trận FIFA Days tiếp theo vào các ngày 30-31/3 hứa hẹn sẽ tìm thêm các đội tuyển khác có được vinh dự này. 

VIDEO WORLD CUP 2022 TẠI QATAR CÓ GÌ KÌ LẠ?

 

Xác định 19/32 đội tuyển chính thức đoạt vé tham dự World Cup 2022

(Techz) Sau loạt trận vòng loại và play-off đầu tiên của FIFA Days tháng 3, World Cup 2022 đã chính thức xác định được 19/32 cái tên sẽ tới Qatar vào cuối năm nay.