Xe máy

Winner X có giá phụ tùng ‘hú hồn’ so với Exciter 150, có phải bị làm giá?

Winner X có giá phụ tùng ‘hú hồn’ so với Exciter 150, có phải bị làm giá?

  • Sự thật ít ai biết về Yamaha Exciter đời đầu
  • Cập nhật giá một số phụ tùng hay thay thế nhất trên Exciter 150 2019
  • Exciter 155 VVA 2020: “Ém hàng” vũ khí giúp đánh bại Winner X, Raider 150 2019?
  • Honda Wave phá cách ‘bốc lửa’, kích thích các tín đồ Exciter, Winner X

Từ trước đến nay, luôn có sự so sánh và tranh cãi của cộng đồng chơi xe côn tay về giá bán các phụ tùng và dàn đồ chơi hay thay thế trên dòng xe Winner X và Exciter 150. Đỉnh điểm nhất là thời gian gần đây, khi đa số mọi người đều lên án chuyện phụ tùng của côn tay Winner X khá đắt đỏ, rồi đem so sánh giá với đối thủ Exciter.

Ngay sau đó, có không ít ý kiến phủ nhận quan điểm trên, cho rằng chưa hợp lý, sự đắt đỏ là có lý do bởi khi mà giá bán cao sẽ đi liền với chất lượng tốt “đáng đồng tiền bát gạo”. Thực tế, sau khi tham khảo thông tin từ một số đại lý và lắng nghe ý kiến của anh em chơi xe thì sự đắt đỏ của Winner X hoàn toàn có lý do.

Theo đó, trên thị trường hiện nay phụ tùng Winner X đang rất khan hiếm, nói đúng hơn gần như là không có. Với những khách hàng có nhu cầu thay thế thì phải đặt cọc và liên hệ trước với cửa hàng, sau đó phải đợi chừng 1 tháng thì mới về tay, thậm chí lâu hơn.

Bên cạnh đó, như các bạn đã biết dù là Winner X hay bất cứ một dòng xe nào cũng thế, các đại lý luôn ưu tiên đến xe hơn là lô hàng phụ tùng linh kiện xe. Khi một mẫu xe đắt khách, cháy hàng thì cửa hàng sẽ nhanh chóng nhập xe về sớm nhất, còn phụ tùng và dàn đồ chơi có thể “tích tắc vài giây”.

Hơn nữa, nếu so sánh giữa hai dòng xe Exciter 150 và Winner X vì Exciter ra mắt trước, nên các phụ tùng không có thay đổi gì nhiều, hầu như là có sẵn và giá niêm yết sẵn không cháy hàng như phụ tùng của Winner X nên sẽ không bị đội giá đắt đỏ. Một lý do khách quan hơn cũng khá thuyết phục, vì Winner X cũng là xe mới nên các hãng thương hiệu phụ tùng xe không chính hãng chưa nghiên cứu và cho ra hàng thay thế, không có sự đa dạng như Exciter 150.

Ngoài ra, với ông hoàng côn tay Exciter 150 anh em chơi xe hiện đại thích gắn đồ độ hơn là bỏ tiền ra để xài đồ zin, bởi vậy phụ tùng Exciter không khát và đội giá đắt đỏ như đối thủ Winner X cũng là điêu dễ hiểu.

 

Sự thật ít ai biết về Yamaha Exciter đời đầu

(Techz.vn) Nhắc đến dòng xe côn tay thì chắc hẳn ứng viên sáng giá đầu tiên được đa số mọi người nghĩ đến chính là ông hoàng Yamaha Exciter. Nhưng có một sự thật mà có lẽ ít ai biết được là thế hệ Exciter đời đầu không phải là xe côn tay.