Nhịp sống số

Windows trên nền tảng Snapdragon: Tầm nhìn ‘laptop luôn kết nối’ đang mở ra hy vọng mới

Windows trên nền tảng Snapdragon: Tầm nhìn ‘laptop luôn kết nối’ đang mở ra hy vọng mới

Sử dụng giải pháp Windows trên Snapdragon trước đây được gọi là PC luôn kết nối, Qualcomm đang nhấn mạnh quan điểm của mình là muốn cung cấp trải nghiệm di động như sử dụng smartphone nhưng trên máy tính xách tay.

Điều này không thể tách rời khỏi thói quen của người dùng chuyên nghiệp, bởi đa số chúng ta đều làm việc ở nhiều nơi khác nhau như văn phòng, hay một nơi nào đó.

Qualcomm nhận định người tiêu dùng cần một thiết bị laptop mỏng nhẹ, hiệu năng mạnh mẽ, camera tốt như smartphone, âm thanh chất lượng cao, pin khoẻ, tín hiệu nhanh hỗ trợ 5G, chất lượng hiển thị màn hình lên tới 4K.

Chipset cho laptop từ Qualcomm không chỉ áp dụng cho sản phẩm cao cấp mà còn tích hợp trên máy tính xách tay, chẳng hạn như Chromebook cho nhu cầu giáo dục.

Giám đốc cấp cao Quản lý sản phẩm của Qualcomm – ông Miguel Nunes – rất tự hào về những thành tựu của công ty trong việc tiên phong hình thành hệ sinh thái máy tính xách tay luôn kết nối. Một trong số đó là Apple đã phát hành chipset M1 cho các sản phẩm Macbook của mình.

Ông Miguel Nunes chia sẻ với giới truyền thông trong buổi hội thảo Windows trên nền tảng Snapdragon hôm thứ 5 (ngày 17/12/2020): “Những gì Qualcomm đang làm là một quyết định đúng đắn vì hệ sinh thái đang phát triển”.

Trước câu hỏi Qualcomm có làm việc với Microsoft để tối ưu hiệu năng của Windows trên cấu trúc ARM và hiệu suất giả lập x64 của Windows có vẻ như chưa tương xứng. Đại diện của Qualcomm cho rằng: “Nhìn chung đây là một quá trình liên tục thay đổi và tự hoàn thiện và với mỗi thế hệ mới ra mắt đều đẹp lại những cải thiện đáng kể và nền tảng cũng trở nên trưởng thành hơn theo từng đợt nâng cấp. Hệ sinh thái applications trên Windows rất khác so với trên các nền tảng khác. Bên cạnh đó, Microsoft cũng có chương trình Windows Insider để người dùng có thể thử các tính năng mới và cung cấp phản hồi giúp định hướng tương lai của hệ điều hành. Đây là tin mừng cho chúng ta.”

 

Rò rỉ thiết kế và cấu hình OnePlus 9: Màn hình đục lỗ, RAM 8GB, chip Snapdragon 888

(Techz.vn) Dự kiến, tháng 3/2021 tới đây bộ đôi OnePlus 9 và OnePlus 9 Pro sẽ được trình làng. Thế nhưng hiện tại thông tin về thiết kế và cấu hình của bộ đôi này đã bị rò rỉ tràn lan trên mạng.