Nhịp sống số

[Webinar] Chuẩn hóa quy trình triển khai phần mềm trên K8s với Helm template và CI template

[Webinar] Chuẩn hóa quy trình triển khai phần mềm trên K8s với Helm template và CI template

 

Một công cụ được đóng gói và cung cấp sẵn sàng như Bizfly Kubernetes trong khi đó đơn giản hoàn toàn quá trình triển khai K8s này, tự động mở rộng theo nhu cầu với Autoscale, tự động cung cấp tài nguyên, đồng thời developer không cần phải mất quá nhiều thời gian quý giá cho việc học và làm quen với công cụ mà chỉ cần cài đặt và dùng được luôn.

Thay vào đó, với việc không cần phải vận hành, quản lý chi tiết, cài đặt, cấu hình từng server, từng mức tài nguyên, họ sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung cho tối ưu các công việc phát triển phần mềm để đạt tốc độ và hiệu quả tối đa.

Với mong muốn cùng các developer tối ưu hơn công việc của mình với K8s, tại Bizfly Expert Talk #44 lần này, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu chủ đề về “Chuẩn hóa quy trình triển khai phần mềm trên K8s với Helm template và CI template”. 

Đối với Helm template, nhìn chung có 2 vấn đề mà công cụ này giải quyết được, đó là sử dụng công cụ phù hợp với nhu cầu và kỹ năng của người dùng; nên có 1 vài nguyên tắc để hạn chế yếu tố phong cách cá nhân như đặt tên biến, tên hàm, tên project… giúp kiểm soát công việc tốt hơn.

Trong thiết lập CI/CD, GitLab CI là một công cụ phổ biến để xây dựng và test ứng dụng. GitLab CI giúp các developer build code nhanh hơn, tự tin hơn và phát hiện lỗi nhanh chóng. Với CI template giúp giảm thiểu rất nhiều lỗi và thời gian vì developer không phải sửa hay cập nhật từng file khi có thay đổi. Vì gitlab có tính năng include giúp xử lý công việc này. Trong đó, CI template là 1 hoặc nhiều file gitlab-ci được tạo sẵn, khi được include vào 1 nhóm ứng dụng nào đó, các job được thiết lập trong CI template có thể chạy được cho toàn bộ ứng dụng trong nhóm đó. Nhóm ứng dụng có thể là backend, frontend hoặc phân nhóm theo ngôn ngữ lập trình (golang, java…)

Để tìm hiểu cụ thể hơn, sự kiện sẽ cung cấp những thông tin chi tiết về:

Tổng quan về helm template và CI template

Xây dựng helm template cho các ứng dụng

- Helm Architecture

- Một số template functions phổ biến

- Một số kỹ thuật nâng cao

- Cách viết helm template cho nhiều ứng dụng

Thiết lập CI template với gitlab-ci

- Keywords

- Cách thức hoạt động

- Thiết lập CI template

Best practices

Đừng bỏ lỡ chủ đề hấp dẫn này và khám phá ngay sự kiện trực tuyến "K8s - Chuẩn hóa quy trình triển khai phần mềm với Helm template và CI template"

- Tổ chức vào: 10h - 11h, thứ 5, ngày 14.04.2022

- Hình thức: Online qua Zoom, Fanpage Bizfly Cloud và Fanpage CafeF

- Đăng ký miễn phí tại: https://bit.ly/3NYoff9

Độc giả quan tâm hãy đăng ký ngay Bizfly Expert Talk #44 để có cơ hội giao lưu trực tuyến cùng chuyên gia và nhận ngay E-voucher trị giá 500.000 đồng

Giới thiệu diễn giả: 

Tiếp nối thành công của các talk trước, đồng hành cùng Bizfly Expert Talk lần này là sự góp mặt của diễn giả giàu kinh nghiệm có cái nhìn từ tổng quát đến chuyên sâu về kiến trúc phần mềm, quy trình phát triển và những vấn đề mà người dùng có thể gặp phải khi triển khai ứng dụng. 

Anh Nguyễn Thế Thành - Team Leader DevOps Engineer, Bizfly Cloud

Với nhiều năm kinh nghiệm triển khai, vận hành các dịch vụ của Bizfly Cloud, anh Nguyễn Thế Thành đã tham gia vào quá trình phát triển phần mềm từ giai đoạn thử nghiệm đến khi đưa sản phẩm đến với khách hàng.

Từ góc độ của 1 người làm DevOps, anh luôn muốn tự động hóa tối đa những công việc thường xuyên lặp đi lặp lại nhằm tiết kiệm thời gian, công sức cũng như đẩy nhanh quá trình phát triển sản phẩm, dịch vụ. Đó cũng chính là lý do mà anh mong muốn được chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của mình đến cộng đồng tại Bizfly Expert Talk lần này.