Thể thao

Dính nghi án 'đi đêm' để loại U23 Việt Nam, ông lớn châu Á 'trả giá đắt' ngay sau khi vào tứ kết

Dính nghi án 'đi đêm' để loại U23 Việt Nam, ông lớn châu Á 'trả giá đắt' ngay sau khi vào tứ kết

Trước khi bước vào lượt trận cuối cùng của bảng C U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam đang đối mặt với viễn cảnh bị loại sớm theo đúng kịch bản mà lứa của Quang Hải, Bùi Tiến Dũng từng gặp phải ở giải đấu trên đất Thái Lan năm 2020. U23 Việt Nam hòa cả 2 trận đầu tiên và đối đầu với 1 đội bóng đã chắc chắn bị loại trước khi bước vào lượt trận cuối cùng.

Dính nghi án 'đi đêm' để loại U23 Việt Nam, ông lớn châu Á nhận kết cục khó tin ngay khi vào tứ kết
Hòa 2 trận mở màn, U23 Việt Nam đối diện với nguy cơ bị loại nếu tiếp tục không thắng Malaysia.

Ở VCK U23 châu Á 2020, không ít ý kiến cho rằng Jordan và UAE đã "đi đêm" với nhau để loại để loại U23 Việt Nam khỏi giải đấu. Khi đó, chỉ cần U23 Jordan và U23 UAE hòa nhau có tỷ số, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ bị loại dù có giành kết quả ra sao trước Triều Tiên.

Phút 41 trận đấu giữa U23 UAE và U23 Jordan, Al-Ameri ghi bàn mở tỷ số cho U23 UAE. Khi đó, U23 Việt Nam và U23 Triều Tiên đang cầm chân nhau 1-1 ở trận đấu cùng giờ. Kết thúc hiệp 1, đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn còn hy vọng nếu có thể giành lại lợi thế và đánh bại Triều Tiên, với điều kiện kết quả trận đấu còn lại được giữ nguyên.

Dính nghi án 'đi đêm' để loại U23 Việt Nam, ông lớn châu Á nhận kết cục khó tin ngay khi vào tứ kết
Jordan và UAE tạo ra màn bi kịch để loại U23 Việt Nam khỏi VCK U23 châu Á 2020. Sau đó, cả 2 đều thảm bại ở tứ kết.

Tuy nhiên, cơn ác mộng đã xảy ra khi Al-Khawaldeh gỡ hòa cho U23 Jordan ở phút 79. Tỷ số này được giữ nguyên đến hết trận và khiến U23 Việt Nam bị loại khỏi VCK U23 châu Á 2020. Đáng nói hơn cả, U23 Việt Nam với lứa cầu thủ Quang Hải, Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng,... vừa vô địch SEA Games lại để thua ngược đầy bạc nhược trước Triều Tiên. Pha phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền cho Triều Tiên của Trần Bảo Toàn và tấm thẻ đỏ của Đình Trọng đã khiến U23 Việt Nam dừng bước theo kịch bản không thể tồi tệ hơn cùng vị trí bét bảng.

Vướng nghi án 'đi đêm' để loại U23 Việt Nam, ông lớn châu Á 'trả giá đắt' ngay sau khi vào tứ kết
U23 Việt Nam bị loại sau vòng bảng U23 châu Á 2020 với kịch bản không thể tồi tệ hơn.

Vượt qua vòng bảng với trận đấu bị nghi "bắt tay nhau" để loại Việt Nam, cả U23 Jordan và U23 UAE đều phải nhận những kết cục đáng thất vọng ở vòng tứ kết. U23 Jordan để thua 1-2 trước Hàn Quốc, đội bóng sau đó đã giành chức vô địch. Trong khi đó U23 UAE thảm bại với tỷ số 0-5 trước ĐKVĐ Uzbekistan.

Trở lại với VCK U23 châu Á 2022, điều kiện để 2 đối thủ Hàn Quốc và Thái Lan cùng đi tiếp trong trường hợp U23 Việt Nam thắng Malaysia là khó hơn. Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết để giành vé vào tứ kết với thầy trò HLV Gong Oh Kyun là không được lặp lại cơn ác mộng của lứa đàn anh cách đây 2 năm. Nếu có chiến thắng trước Malaysia, U23 Việt Nam chỉ bị loại nếu U23 Hàn Quốc và U23 Thái Lan hòa nhau với tỷ số 3-3 trở lên.

U23 VIỆT NAM DỪNG BƯỚC TRONG NỖI BUỒN TẠI VCK U23 CHÂU Á 2020

 

Hậu vệ số 1 ĐT Việt Nam nguy cơ giải nghệ sớm, đồng đội tiết lộ tình hình hiện tại khiến NHM xót xa

(Techz.vn) Cặp hậu vệ cánh hay nhất ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo là Đoàn Văn Hậu - Nguyễn Trọng Hoàng vẫn chưa xác định thời gian trở lại vì những chấn thương khác nhau. Mới đây, Phạm Xuân Mạnh đã tiết lộ tình hình về người đồng đội khiến NHM không khỏi xót xa.