Thể thao

Vùi dập Malaysia ở trận 'chung kết sớm' AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam nhận món quà bất ngờ từ FIFA

Vùi dập Malaysia ở trận 'chung kết sớm' AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam nhận món quà bất ngờ từ FIFA

Sau trận đấu với Saudi Arabia tại vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 11 vừa qua, ĐT Việt Nam suýt chút nữa đã có lần đầu tiên rơi ra khỏi top 100 BXH FIFA sau gần 3 năm. Tuy nhiên với kết quả của những trận đấu khác, đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn đứng ở vị trí thứ 99. Tính từ trận thua UAE ở vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã rơi tự do từ hạng 92 đến hạng 99, sau đúng 7 trận thua liên tiếp.

dt-viet-nam-aff-cup-2021-laos
Trở lại AFF Cup, ĐT Việt Nam không còn là đội bóng cửa dưới.

So với sân chơi tầm cỡ châu lục như vòng loại World Cup, điểm số mà ĐT Việt Nam có thể kiếm được ở AFF Cup ít hơn rất nhiều. Một phần vì đây không phải giải đấu chính thức thuộc hệ thống của FIFA, phần khác vì những đối thủ ở AFF Cup đều kém ĐT Việt Nam rất nhiều trên bảng xếp hạng. Mỗi trận thắng tại vòng loại World Cup có thể mang về cho ĐT Việt Nam số điểm gấp 10-14 lần so với 1 trận thắng tại AFF Cup. Tuy nhiên không vì thế mà sân chơi tầm cỡ khu vực như AFF Cup bị coi nhẹ, bởi thứ mà chúng ta nhắm đến là chức vô địch.

bxh-fifa-1312-dt-viet-nam
2 trận thắng giúp ĐT Việt Nam mang về 2,92 điểm, vượt qua Palestine để chiếm vị trí thứ 98 thế giới.

Sau 2 trận thắng trước Lào và Malaysia, ĐT Việt Nam được cộng lần lượt 1,21 và 1,71 điểm. Số điểm này vừa đủ để thyà trò HLV Park Hang-seo vượt qua Palestine, chiếm vị trí thứ 98 thế giới. Palestine không có được thành tích tốt ở FIFA Arab Cup đang diễn ra tại Qatar và bị trừ 2,42 điểm.

Với cách tính điểm của FIFA cho AFF Cup 2021, ngay cả khi toàn thắng cả 8 trận thì ĐT Việt Nam cũng khó có thể bứt phá trên BXH. Dù vậy, gần như chắc chắn thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn sẽ kết thúc năm 2021 với hạng 98 thế giới.

shin-tae-yong-park-hang-seo
Đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam là Indonesia, đội bóng được dẫn dắt bởi một HLV người Hàn Quốc khác - ông Shin Tae Yong.

Trở lại với AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với Indonesia ở lượt trận tiếp theo vào ngày 15/12. Đây sẽ là trận đấu vô cùng thú vị của 2 HLV người Hàn Quốc, và cũng là màn tái ngộ của nhiều cầu thủ từng chạm trán trong trận chung kết SEA Games cách đây 2 năm. Dưới thời HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam vẫn chưa thua bất kỳ đội bóng Đông Nam Á nào sau hơn 4 năm cầm quân. Với sức mạnh hiện tại của đội đương kim vô địch, sẽ rất khó để Indonesia có thể tạo nên bất ngờ.

Highlights Việt Nam vs Malaysia | Đỉnh cao C.Phượng - Q.Hải - Hoàng Đức - ĐTVN ghi toàn siêu phẩm

 

Tin bóng đá trưa 13/12: ĐT Việt Nam mất ngôi đầu AFF Cup 2021; Nguy cơ thành cựu vương sau vòng bảng

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá trưa 13/12: ĐT Việt Nam mất ngôi đầu AFF Cup 2021 vì sai lầm khó hiểu của ban tổ chức; Kịch bản tồi tệ khiến ĐT Việt Nam bị loại ngay sau vòng bảng, HLV Park Hang-seo từ chức; Đối thủ ở vòng loại World Cup gửi thông điệp bất ngờ đến ĐT Việt Nam.