Xe máy

'Vua tốc độ' Yamaha NVX 200cc đầu tiên tại Việt Nam, cho Air Blade, ADV 150 'hít khói'

'Vua tốc độ' Yamaha NVX 200cc đầu tiên tại Việt Nam, cho Air Blade, ADV 150 'hít khói'

 

  • Chưa tới 39 triệu, xe tay ga phanh ABS rẻ nhất Việt Nam ‘ăn đứt’ Vision, AirBlade
  • 'Siêu phẩm' Honda Wave 190cc vượt xa Exciter, Winner X về sức mạnh
  • Honda Wave 125 2019 đẳng cấp 'nổ' giá ngang Kia Morning

Chiếc Yamaha NVX được nâng cấp dàn chân một cách toàn diện. Mâm 3 cây chữ Y nguyên bản đã được thay thế bằng mâm độ 6 cánh kép với 2 tông màu bắt mắt tới từ hãng CZ. Phía xung quanh bộ mâm 14 inch được bọc bằng lốp Michelin City Grip Pro với bản trước 120/70/17 và sau 150/70/17.

Với phần trước xe, phuộc nguyên bản được thay bằng cặp phuộc Trusty cùng với đĩa Boushi kết hợp heo Adelin 4 piston và cùm Adelin nằm trên tay lái. Xe còn được lắp một loạt đồ chơi CNC bắt mắt từ các hãng như GTR (nắp nhớt láp, gác chân, nắp xăng, chống đứng), Racing Boy (nắp van), Trusty (nắp dầu máy), Genma (để chân).

Chủ xe còn tự tạo ra một số chi tiết CNC như lưới chắn két nước hay logo Aerox gắn trên thân xe - những chi tiết màu titan gia nhiệt khá đặc trưng trên các bản độ kiểng. Ở bản độ NVX này là baga lườn và kính chắn gió. Trong khi đó, toàn bộ phần thân vỏ nhựa nguyên bản đã được anh đặt sơn lại với ánh tím đổi màu dựa theo cường độ ánh sáng và góc nhìn (chameleon) bắt mắt.

Điểm đáng chú ý và gây ấn tượng nhất chính là bộ kit big-bore tới từ Espada với nòng và trái piston đường kính 65mm, giúp nâng dung tích động cơ của NVX lên tới 200cc. Chiếc xe này là bản độ NVX 200cc đầu tiên và độc nhất tại Việt Nam. Để điều chỉnh cung cấp đủ xăng cho động cơ dung tích lớn hơn, anh đã sử dụng bộ ECU BRT Juken5, cũng như tinh chỉnh bản map sau khi chạy trên dyno.

Ngoài xăng, lượng gió nạp vào động cơ cũng nhiều hơn nhờ có lọc độ BMC nằm phía trong hộp gió trong suốt Zhipat. Chủ xe đã trang bị cho NVX hệ thống pô ấn tượng với 2 lon LeoVince giấu dưới đuôi xe, kết hợp với hệ thống cổ pô độ tự gia công. Nếu giữ kết cấu phuộc kép nguyên bản của NVX thì sẽ không bao giờ có thể gắn được cặp pô độ một cách ấn tượng như vậy.

Phuộc sau đôi nguyên bản của chiếc NVX đã được chuyển thành phuộc đơn monoshock nhờ pad chuyển nhập từ quê nhà Thái Lan, kết hợp cùng với phuộc monoshock YSS điều chỉnh được. Bên cạnh phuộc, "dàn chân" sau của chiếc xe cũng có sự thay đổi lớn khi chuyển từ phanh đùm sang phanh đĩa nhờ kết hợp đĩa phanh của Honda SH với heo Adelin 4 piston và cùm phanh Adelin như bánh trước.

Một số chi tiết "lặt vặt" như cặp bao tay Spider, yên độ, bình dầu AEM, ốp CNC chìa và ổ khoá... biến chiếc NVX trở nên độc đáo hơn. Được biết chiếc  xe độ này đã được hoàn thành trong thời gian 2 tháng, với 90% các phụ tùng được nhập từ những nước trong khu vực có phong trào chơi NVX/Aerox mạnh như Thái Lan, Phillipines, Malaysia... Ước tính tổng toàn bộ các chi phí để tạo ra bản độ là khoảng 140 triệu đồng.

 

‘Đánh thức’ Exciter 2006 đầy đẳng cấp sau 13 năm ngủ quên

(Techz.vn) Màn “hồi sinh” chiếc Exciter 135 2006 gây xôn xao khắp cộng đồng yêu xe bởi ngoại hình được thay đổi siêu ấn tượng cùng động cơ mạnh mẽ.