Thể thao

'Vua thẻ' Ngoại hạng Anh giải nghệ, tham gia show truyền hình cực sốc

'Vua thẻ' Ngoại hạng Anh giải nghệ, tham gia show truyền hình cực sốc

Trọng tài Mike Dean là một trong những vị 'vua áo đen' được đánh giá rất cao về kỹ năng điều hành các trận đấu ở Ngoại hạng Anh. Ngoài việc bắt rất chắc tay và tuân thủ nghiêm các quy định, ông còn được biết đến là người rút ra rất nhiều án phạt nặng cho các cầu thủ trên sân. Sau 22 năm tham gia điều hành các trận đấu đỉnh cao, ông đã rút ra tổng cộng 114 lần rút thẻ đỏ để truất quyền thi đấu của các cầu thủ. 

Trọng tài Mike Dean nổi tiếng là người nghiêm khắc trên sân

Hiệp hội trọng tài chuyên nghiệp Anh (PGMOL) mong muốn Mike Dean ở lại để có thể bồi dưỡng cho các đồng nghiệp trẻ. Cùng với ông, hàng loạt những trọng tài trên 50 tuổi như Martin Atkinson, Jon Moss, Kevin Friend hay Andre Marriner đều phải chuẩn bị rời công việc. Tuy nhiên, Mike Dean được cho là đã lên kế hoạch giải nghệ từ đầu mùa giải và ông sẽ không thay đổi. 

Điều đặc biệt là có nguồn tin cho răng ô sẽ xuất hiện một cách giật gân trên một show truyền hình nổi tiếng ở Anh có tên "Tôi là người nổi tiếng" (I'm a Celebrity). Thậm chí nhà cái ở Anh còn đưa ra tỷ lệ đặt cược tương đối thấp (đặt 1 ăn 2) cho việc xuất hiện của Mike Dean ở show diễn này. 

Mike Dean được đồn đoán sẽ tham gia show "Tôi là người nổi tiếng"

Mặc dù vậy. Mike Dean đã lên kế hoạch để tiếp tục gắn bó với sân cỏ sau khi giải nghệ. Vị trong tài 53 tuổi này dự kiến sẽ chuyển sang làm việc trong phòng VAR, giống như Lee Mason, người cũng đã treo còi cuối mùa trước. 

Mike Dean là trọng tài có thời gian cầm còi nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh với 553 trận bắt chính kể từ năm 2000. Ngoài việc được nhắc tới như là một 'vua thẻ' ở Premier League, trong tài này còn nổi tiếng việc rất nghiêm khắc và thái độ không thỏa hiệp với mọi sai sót.

Mike Dean dự kiến sẽ tham gia điều hành phòng VAR

Trọng tài người Anh chia sẻ: "Tôi rất yêu thích công việc trọng tài và hứng thú với việc xử lý các tình huống trên sân. Tôi đi ngang qua trận đấu như một người biểu diễn. Nếu quả bóng hướng về phía tôi, tôi sẽ để nó đi qua hai chân. Tôi đã có cảm hứng với điều này trong suốt hơn 10 năm qua. Những giải giải nghệ là điều cần phải nghĩ đến khi đã có tuổi". 

Ngoại hạng Anh sẽ tạm ngừng thi đấu trong khoảng hai tuần tới để nhường chỗ cho những trận đấu thuộc FIFA Days, đặc biệt là các trận đấu thuộc vòng loại World Cup trên khắp thế giới. Premier League sẽ chỉ trở lại vào ngày 2/4 với trận đấu sớm Liverpool vs Watford.

VIDEO NHỮNG VỊ TRỌNG TÀI NỔI TIẾNG NHẤT LÀNG TÚC CẦU

 

Nữ bác sĩ Ukraina bất ngờ 'chiếm sóng' instagram của David Beckham

(Techz) Huyền thoại của Man United, David Beckham bất ngờ trao quyền sử dụng instagram với 71 triệu follower của mình cho một nữ bác sĩ Ukraina.