Thể thao

'Vua Đông Nam Á' công bố danh sách dự AFF Cup: Gọi cả 'Messi' và 'Ronaldo' đối đầu ĐT Việt Nam

'Vua Đông Nam Á' công bố danh sách dự AFF Cup: Gọi cả 'Messi' và 'Ronaldo' đối đầu ĐT Việt Nam

AFF Cup 2020 đang dần cận kề, các đội tuyển đều đang có những bước chuẩn bị cuối cùng cho giải đấu quan trọng nhất khu vực Đông Nam Á. Sau Malaysia, Campuchia là đội bóng tiếp theo công bố danh sách chính thức cầu thủ sẽ tham dự giải đấu ở Singapore. Theo đúng quy định, HLV Ryu Hirose đã điền tên 30 cầu thủ.

Đáng chú ý, những cầu thủ xuất sắc nhất của Campuchia hiện tại như Chan Vathanaka, Keo Sokpheng, Sieng Chanthea, Min Rattanak, Lim Pisoth hay Sin Kakada đều góp mặt.

HLV Ryu Hirose triệu tập 30 cầu thủ Campuchia dự AFF Cup

Trong số những ngôi sao kể trên, Chan Vanthanaka được ví như “Messi Campuchia” còn Keo Sokpheng được mệnh danh là “Ronaldo Campuchia”. Đây cũng là hai cầu thủ đã ghi bàn trong 2 lượt trận đối đầu với Guam tại vòng sơ loại của Asian Cup 2023. Trợ lý Keisuke Honda cùng các học trò đã giành chiến thắng với tổng tỷ số 3-1.

ĐT Campuchia đặt mục tiêu rất cao ở AFF Cup sắp tới. Vừa qua, Liên đoàn bóng đá nước này đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Liên đoàn bóng đá Nhật Bản. Campuchia sẽ từng bước phát triển bóng đá với sự hỗ trợ từ phía đất nước mặt trời mọc.

Bóng đá Campuchia đang phát triển mạnh nhờ hợp tác với Nhật Bản

Để hiện thực hóa điều này, họ đã thành lập Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Campuchia và mời ông Satoshi Saito làm Giám đốc điều hành. Mục tiêu là đưa giải VĐQG Campuchia chuyên nghiệp như J.League.

Với sự đầu tư nghiêm túc và bài bản, Liên đoàn bóng đá Campuchia hy vọng đội nhà sẽ giành thành tích tốt ở AFF Cup 2020. Mục tiêu dài hạn là lọt vào bán kết SEA Games 31 và tranh huy chương vàng tại SEA Games 32 được tổ chức trên sân nhà.

Ở AFF Cup 2020, ĐT Campuchia nằm ở bảng B cùng với Malaysia, Việt Nam, Indonesia và Lào. Có thể thấy, khả năng đi tiếp vào bán kết của đội bóng xứ Chùa tháp là không cao.

ĐT VIỆT NAM VÀ NỖI LO AFF 2020: KHI CÁC CÔNG THẦN NĂM 2018 RƠI RỤNG