Đời sống

Vụ em họ đầu độc vợ anh rể ở Thái Bình: Chất Natri Xyanua nghi phạm pha trong trà sữa là gì?

Vụ em họ đầu độc vợ anh rể ở Thái Bình: Chất Natri Xyanua nghi phạm pha trong trà sữa là gì?

  • Sau vụ 'bùng đơn' 20 ly trà sữa, Grabfood sẽ khóa tài khoản để răn đe
  • Cảnh báo mới nhất từ giới y khoa về tác hại khó lường của trà sữa trân châu
  • Vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa: Dùng hoá chất cực độc, ra tay vì đề nghị của anh rể

Lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đang tập trung điều tra làm rõ vụ việc em họ âm mưu đầu độc chị họ độc chiếm anh rể. Vụ việc đã khiến một người phụ nữ bị chết oan.

Thông tin ban đầu cho biết, Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi) có quan hệ tình cảm với anh rể của mình là P.V.Q. (30 tuổi ở huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). Sau một thời gian quan hệ tình cảm, anh Q đề nghị chấm dứt mối quan hệ. Trang không đồng ý và lên kế hoạch đầu độc vợ anh rể, chính là chị họ của mình tên Đ.T.Y (30 tuổi, cán bộ Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình).

Nghi phạm Lại Thị Kiều Trang. 

Để thực hiện âm mưu đầu độc chị họ, Trang lên mạng mua 2 lọ chất độc Natri Xyanua dạng lỏng rồi đổ vào 6 hộp trả sữa rồi gửi cho chị Y. Trang sử dụng sim rác với mục đích ẩn danh, không để lại dấu vết khi bị phát hiện.

Tuy nhiên, hôm đó chị Y không lên cơ quan nên 6 cốc trà sữa được để ở phòng hành chính. Chị H (đồng nghiệp với chị Y) mở tủ lạnh thấy có trả sữa liền mang ra uống. Sau đó chị H có biểu hiện bất thường liền chạy vào nhà vệ sinh thì bị gục ngã. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng chị H vẫn không qua khỏi.

Natri Xyanua là loại chất độc thường được sử dụng trong các doanh nghiệp với mục đích rõ ràng, không được bán cho cá nhân. Natri Xyanua (NaCN) là chất kịch độc và có mùi hương tự nhiên như mùi quả hạnh, tuy nhiên không phải ai cũng có thể ngửi thấy do đặc điểm di truyền.

Đặc điểm của muối xyanua có phản ứng rất nhanh. Chỉ cần 50 mg – 200 mg Cyanua hoặc hít phải 0,2% khí Cyanua có thể giết chết một người trưởng thành. Giá Natri Xyanua cũng tương đối rẻ, như với một lọ 10 ml có giá dao động chỉ vài trăm nghìn đồng. Thông thường, Natri Xyanua thường được sử dụng để chiết tách vàng và các kim loại quý khác từ quặng, xi mạ mỹ ký.

Hiện cơ quan chức năng đang tạm giữ Lại Thị Kiều Trang để điều tra và làm rõ. Bước đầu điều tra, Trang khai nhận mua chất độc Natri Xyanua trên mạng và 6 sốc trà sữa rồi bơm vào. Tuy nhiên, khi bơm Natri Xyanua vào 4 cốc trà sữa thì hết, sau đó Trang gửi cả 6 cốc trà sữa đến cơ quan chị họ với ý định đầu độc.

 

Vụ đầu độc chị họ bằng trà sữa: Dùng hoá chất cực độc, ra tay vì đề nghị của anh rể

(Techz.vn) – Theo tìm hiểu, đối tượng Lại Thị Kiều Trang sử dụng chất cực độc cho vào trà sữa, lên kế hoạch tỉ mỉ trước khi ra tay.