Đời sống

Vụ cháy khiến gia đình 5 người tử vong: Nghi vấn phóng hỏa vì tư thù

Vụ cháy khiến gia đình 5 người tử vong: Nghi vấn phóng hỏa vì tư thù

Như đã đưa tin, sáng 21/01, một trận hỏa hoạn đã xảy ra ở đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9, TP.HCM. Đám cháy lớn khiến cả gia  đình 5 người (2 nam, 3 nữ) thiệt mạng. Cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân.

Bước đầu ghi nhận, có 4 xe máy để trước cửa ra vào ngôi nhà và đều đã bị thiêu rụi. Những người tử vong bao gồm: Bà Lê Thị Huệ (SN 1950), Lê Hoàng Thanh (Con trai bà Huệ, SN 1980), Lê Hoàng Tâm (Con trai bà Huệ, SN 1983), Lê Thị Tuyết Mai (Con gái bà Huệ, SN 1976) và Trần Mỹ Tuyền (Con dâu bà Huệ, vợ anh Thanh, SN 1990).

chay-27-tet-3

Đại tá Trang Viết Thanh – Trưởng Công an quận 9, TP.HCM cho biết, đơn vị có mặt ở vụ cháy chỉ 7 phút sau khi nhận tin. Địa điểm diễn ra trận hỏa hoạn nằm sâu trong ngõ nên gặp khá nhiều khó khăn để tiếp cận. Tuy nhiên, sau 20 phút, lực lượng chữa cháy đã khống chế được ngọn lửa và dập tắt hoàn toàn.

“4 xe máy để chắn ngang cửa ra vào đã bị thiêu rụi hoàn toàn, ngọn lửa đã bao trùm và làm sập một gác gỗ, dẫn đến 5 người tử vong. Chúng tôi đang phối hợp với các cơ quan chức năng để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, từ đó tìm ra nguyên nhân vụ việc”, Đại tá Thanh nói.

chay-27-tet-5

Theo một người dân sống gần đó, gia đình bà Huệ thuộc diện cận nghèo của phường Phước Long B. Ngay trước khi vụ hỏa hoạn diễn ra, nhiều người nghe thấy tiếng xe máy rú ga và phóng với tốc độ cao từ hiện trường ra ngoài.

“Vừa nghe tiếng xe máy rú ga thì căn nhà cháy lớn kèm tiếng nổ. Có tiếng kêu cứu yếu ớt bên trong nhưng chúng tôi bất lực vì đám cháy quá lớn”, một nhân chứng kể lại.

Cũng theo nhân chứng trên, nửa tháng trước, nhà này từng bị nhiều đối tượng đến “khủng bố” bằng sơn vì nợ nần.

Cơ quan Công an quận 9 xác định đây có thể là một vụ phóng hỏa giết người có chủ đích. Điều tra ban đầu hiện trường xác định ngôi nhà đã bị khóa trái và phóng hỏa. Nguyên nhân nhiều khả năng vì khoản nợ gia đình này mắc phải. Hiện lực lượng công an vẫn đang điều tra, làm rõ vụ việc.

 

Nhân chứng tiết lộ về vụ cháy nhà khiến 5 mẹ con tử vong sáng 27 Tết

(Techz.vn) – Vụ hỏa hoạn kinh hoàng sáng 27 Tết khiến 5 nạn nhân tử vong vừa qua khiến dư luận không khỏi thương xót. Nói về chuyện này, một người hàng xóm nghẹn ngào: “May mà 2 đứa cháu nội vừa được đưa về quê ngoại đón Tết, không thì…”.