Đời sống

Vụ 39 người tử vong ở Anh: Quan hệ mật thiết giữa ông trùm tên Truong và nữ chúa bang "Đầu rắn"

Vụ 39 người tử vong ở Anh: Quan hệ mật thiết giữa ông trùm tên Truong và nữ chúa bang
  • Rợn người dòng trạng thái cuối cùng của cô gái Việt nghi nghi tử vong trong thùng container tại Anh
  • CĐM phẫn nộ đòi người nhà cô gái Việt nghi tử vong ở Anh trả lại tiền quyên góp
  • Người nhà cô gái Việt nghi tử nạn ở Anh phản bác CĐM: Tiết lộ sự thật về xe hơi, sim tứ quý

Sau khi một số gia đình Việt Nam trình báo cơ quan chức năng về việc nghi người thân là một trong số 39 người tử vong tại Anh, truyền thông nhiều nơi trên thế giới đã đến Việt Nam để tìm hiểu rõ hơn. Theo tờ Mirror, gia đình của Phạm Thị Trà My (26 tuổi, trú tại Hà Tĩnh) đã chia sẻ rằng một người đàn ông tên Truong đã nhận khoản tiền cọc 22 nghìn bảng Anh. Họ thỏa thuận với nhau rằng khi Trà My sang đến nơi an toàn thì sẽ nộp nốt 40 nghìn bảng còn lại.

39-nan-nhan-tu-vong-tai-anh-1
Từng chi tiết nhỏ của vụ việc đều được giới điều tra chú ý. Nguồn ảnh: AP

Truong là ông trùm buôn người đứng sau các vụ vận chuyển người sang nước ngoài. Anh ta được cho là có liên quan đến thảm kịch vừa xảy ra ở hạt Essex. Hiện tại, đội đặc nhiệm cũng đang truy lùng Truong. Thông tin về người này vẫn đang rất nhỏ giọt. Nhưng theo trang news.com.au của Úc thì ông trùm người Việt này có quan hệ rất thân thiết với Jing Ping Chen (hay còn gọi là chị Ping), người cầm đầu băng buôn người “Đầu rắn” ở Trung Quốc những năm 1980. Cả hai thường xuyên bắt tay làm ăn trong các vụ vận chuyển người bất hợp pháp qua nước ngoài.

39-nan-nhan-tu-vong-tai-anh-3
Giới chức trách các nước đang tích cực làm rõ vụ việc. Nguồn ảnh: AP

Chị Ping là người lập nên băng “Đầu rắn” và có tiếng tăm trong giới “buôn người”. Người phụ nữ này sau đó bị bắt ở China Town, New York, Mỹ. Ping phải ra hầu tòa và nhận án 35 năm tù. Năm 2014, Ping chết tại nhà tù ở Texas. Tuy nhiên, băng “Đầu rắn” thì vẫn hoạt động bình thường, thậm chí còn phát triển mạnh mẽ hơn. Thủ lĩnh mới của “Đầu rắn” hiện tại chưa lộ mặt. Dù chị Ping chết, băng đảng này và người đàn ông tên Truong vẫn giữ được mối quan hệ khăng khít trong làm ăn. Chúng có cả một mạng lưới buôn người quốc tế, chuyên đưa lậu lao động từ Việt Nam hoặc Trung Quốc ra nước ngoài.

chi-ping
Chị Ping - nữ chúa của bang "Đầu rắn"

Tờ Mirror nói thêm: “Dù cho băng đảng buôn người có lẩn trốn trong bóng tối thì tên của chúng vẫn bị người dân bàn tán, xì xào. Hiện tại, chúng đe dọa mọi người phải im lặng nhưng công an đang dần dựng lên được bức tranh hoạt động của Truong ở nước ngoài”.

 

Lộ mặt kẻ chủ mưu vụ 39 người tử vong trong container tại Anh

(Techz.vn) – Người đàn ông trên Truong đã kiếm hàng triệu bảng từ những người muốn sang trời Tây đổi đời. Người này đang bị lực lượng điều tra truy tìm gắt gao.