Giải trí

VTC gọi thẳng tên Thủy Tiên, chỉ ra loạt điểm không hợp lý trong quá trình làm từ thiện ở Quảng Trị

VTC gọi thẳng tên Thủy Tiên, chỉ ra loạt điểm không hợp lý trong quá trình làm từ thiện ở Quảng Trị

Mới đây nhất, tối ngày 21/10, dân tình được phen nháo nhào khi bản tin thời sự VTC14 bất ngờ gọi tên Thủy Tiên trong vấn đề từ thiện và chỉ ra những điểm bất hợp lý về quá trình làm từ thiện tại tỉnh Quảng Trị. Cụ thể, ngay khi bản tin “Ca sĩ Thủy Tiên trao quà từ thiện ở Quảng Trị thế nào | VTC14” được phát sóng, MC Vân Trang đã trực tiếp đặt vấn đề về hoạt động hỗ trợ miền Trung trong đợt lũ lụt vào năm 2020 của Thủy Tiên

"Thưa quý vị, để chia sẻ với khó khăn của miền Trung vào đợt mưa bão tháng 10 năm 2020, người dân cả nước và kiều bào nước ngoài đã ủng hộ, quyên góp rất lớn về mặt vật chất. 

Trong đó có ca sĩ Thủy Tiên đã đến một số nơi để trao từ thiện do những tấm lòng hảo tâm đóng góp tới tận tay người dân. Việc làm này của ca sĩ Thủy Tiên đã có không ít những ý kiến trái chiều, nghi ngờ, thậm chí là đề nghị cơ quan chức năng làm rõ".

Vtc-goi-thang-ten-thuy-tien-chi-ra-loat-diem-khong-hop-ly-trong-qua-trinh-lam-tu-thien-o-quang-tri
Hình ảnh cắt ra từ bản tin đề cập về vấn đề từ thiện của Thủy Tiên

Để làm rõ tiến trình làm từ thiện của Thủy Tiên, VTC14 đã lật lại quy trình Thủy Tiên trao quà ở Quảng Trị. Theo đó, tại huyện Hải Lăng (Quảng Trị) vào đầu tháng 11/2020, phía Thủy Tiên đã liên hệ chính quyền huyện trao quà cho người dân bị ngập lụt trên 1 mét. Tuy nhiên, sau khi nữ ca sĩ cùng ê kíp tiền hành phát tiền ở một số xã đã nảy sinh tranh cãi dẫn đến việc phải tạm dừng công tác hỗ trợ.

Đến ngày 5/11/2020, Thủy Tiên tiếp tục quay trở lại trao quà cho bà con với danh sách người dân được nhận là 18.896 hộ, mỗi hộ 2 triệu đồng. Lúc này, đoàn Thủy Tiên chỉ hỗ trợ được cho 4 xã. Sau đó đoàn tiếp tục hỗ trợ tiếp đợt 2, 3, mỗi hộ là 1 triệu đồng. Tổng cộng cả 3 đợt với số tiền trên 30 tỷ đồng.

Tại huyện Triệu Phong, Thủy Tiên trao quà cho 6 xã với thống kê số  hộ nghèo, cận nghèo là 898 hộ. Đến ngày 4/11, mỗi hộ được nhận 3 triệu. Với những hộ hoàn cảnh khó khăn hơn, bà xã Công Vinh gửi thêm 500 nghìn đến 1 triệu đồng.

Tại đây, khi trao được hơn 1 nửa số người thì xảy ra tình trạng mất trật tự nên đoàn của Thủy Tiên rời đi. Cuối cùng, huyện đã thống kê số tiền theo danh sách là 891 hộ, tương ứng 2,673 tỷ đồng.

Từ những vấn đề phát sinh như trên nên tỉnh Quảng Trị từ chối đề nghị của đoàn Thủy Tiên xác nhận tổng số tiền đã giải ngân cho bà con địa phương ở mức khoảng hơn 33,4 tỷ đồng.

Bàn về công tác từ thiện này, bản tin của VTC14 thẳng thắn chỉ ra 3 điểm bất hợp lý rằng: 

"Như vậy, từ việc ca sĩ Thủy Tiên đề nghị lập danh sách hộ dân được nhận quà từ thiện, chính quyền, ban ngành, đoàn thể địa phương đưa ra phương án xét chọn. Quá trình trao quà của cô ca sĩ này cũng bộc lộ khá nhiều điểm không đúng với thực tế, không thống nhất và đặc biệt không đúng đối tượng bị thiệt hại. 

Điều này cho thấy bất kỳ cá nhân nào đứng ra kêu gọi từ thiện, không thông qua chính quyền địa phương để lập danh sách, kiểm đếm số tiền được trao cũng như giám sát thực tế thì rất dễ phát sinh tiêu cực".

Ngay khi phát sóng, bản tin này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả và nhận được rất nhiều ý kiến: 

"Với số tiền quá lớn sẽ có sai sót dù họ không muốn. Với lại giúp theo hoàn cảnh nữa mà"

"Xem cũng thấy có gì bất thường đâu, cũng thấy lấy danh sách địa phương và phát sinh số người trao thêm. Cho nhiều người mà, trao mấy chục tỷ"

"Những người bột phát cho thêm tiền thôi. Cảnh khó thì sao kê nổi đâu mà soi móc họ. Hãy làm được như họ đi",...

Hiện tại, bản tin của VTC14 vẫn được dân tình quan tâm và chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội.

 

Con trai nuôi Hoài Linh bất ngờ đăng đàn gọi thẳng tên Mỹ Tâm vào nửa đêm,lý do đằng sau gây xôn xao

(Techz.vn) Những chia sẻ của Lư Hoàng Gia Bảo về ca sĩ Mỹ Tâm nhanh chóng thu hút được sự quan tâm từ bạn bè và khán giả.