Thể thao

Với lý do này, cơ hội ghi điểm trong mắt ông Park Hang Seo của Bùi Tiến Dũng đã chấm hết?

Với lý do này, cơ hội ghi điểm trong mắt ông Park Hang Seo của Bùi Tiến Dũng đã chấm hết?

Sau khi vòng Chung kết U23 châu Á 2018 tổ chức tại Thường Châu (Trung Quốc) diễn ra, Bùi Tiến Dũng một bước vụt lên trở thành cầu thủ nổi tiếng nhất Việt Nam ở thời điểm bấy giờ. Người hùng của U23 Việt Nam khi ấy được kỳ vọng sẽ giải quyết bài toán trong khung gỗ Đội tuyển suốt bao năm qua.

Ngoài sự nghiệp, con đường công danh của cầu thủ gốc Thanh Hóa cũng trở nên rộng thênh thang. Hàng tá thương hiệu tầm cỡ “xếp hàng” để được mời Bùi Tiến Dũng về làm người đại diện cho mình. Khi ấy, nhiều người đã nghĩ anh sẽ trở thành một “David Beckham” trong khung gỗ của Việt Nam, vừa chơi bóng giỏi vừa kiếm tiền vô cùng cừ khôi.Ấy vậy mà, chẳng ai biết được chữ ngờ. Chỉ chưa đầy 2 năm sau, sự nghiệp của Bùi Tiến Dũng sa sút một cách thảm hại.

Với lý do này, cơ hội ghi điểm trong mắt ông Park Hang Seo của Bùi Tiến Dũng đã chấm hết? ảnh 1
"Thánh bắt pen" ở Thường Châu năm nào giờ bị gắn mác "thảm họa thủ môn" trong màu áo TP.HCM.

Khi trở nên nổi tiếng ở cấp độ U23, Dũng “Bùi” vẫn chỉ là một thủ môn dự bị của CLB Thanh Hóa. Không chiếm được suất bắt chính ở đội bóng quê hương tuy nhiên anh lại bất ngờ đâu quân cho… một CLB lớn hơn để cạnh tranh vị trí chính thức!? Không có gì bất ngờ khi mà ở Hà Nội FC, Dũng Bùi cũng chỉ sắm vai “dự bị ngàn năm” bởi đàn anh Văn Công thi đấu quá ổn định.

Đầu mùa bóng 2020, Bùi Tiến Dũng nam tiến để khoác áo CLB TP.HCM. Khi thủ môn của CLB là Thanh Thắng gặp chấn thương, anh được tạo điều kiện ra sân thi đấu nhiều hơn. Dù vậy, thủ thành sinh năm 1997 tiếp tục gây thất vọng khi liên tục mắc sai lầm và đang tiến gần tới việc phá kỷ lục tồi tệ nhất sự nghiệp của mình.

Vận đen có vẻ vẫn chưa buông tha cho Bùi Tiến Dũng khi mà 2 lần được HLV Park Hang Seo theo dõi từ trên khán đài (một trên sân Hàng Đẫy ở CK Cúp Quốc gia, một trên sân Pleiku ở vòng 13 V-League), anh đã để lọt lưới tới… 10 bàn thua. Từng là trò cưng được thầy Park vô cùng yêu quý tuy nhiên tình cảm và chuyên môn là hai khía cạnh không thể song hành.

Với lý do này, cơ hội ghi điểm trong mắt ông Park Hang Seo của Bùi Tiến Dũng đã chấm hết? ảnh 2
Từng là trò cưng được ông Park yêu thương hết mực, Bùi Tiến Dũng đã bị "bỏ rơi" ở lần tập trung đội tuyển gần nhất.

Ông Park Hang Seo đã không ít lần tạo điều kiện để Bùi Tiến Dũng tỏa sáng, tuy nhiên anh lại tiếp tục mắc sai lầm ở cả SEA Games 30 lẫn VCK U23 châu Á 2020. Hiện tại, Dũng Bùi cũng đã 23 tuổi, không còn là một thủ thành trẻ nữa. Cơ hội cạnh tranh vị trí với một Đặng Văn Lâm vô cùng ổn định là điều cực kỳ khó khăn. Ở cấp độ CLB, có lẽ TP.HCM cũng không thể mạo hiểm mục tiêu vô địch của mình bằng việc tiếp tục trao niềm tin cho một thủ thành suốt 2 năm qua gần như chẳng tiến bộ thêm chút nào.

Trong danh sách của HLV Park Hang Seo hiện tại, có quá nhiều cái tên ổn định hơn hẳn nếu như Văn Lâm, Văn Toản, Văn Phong, Bửu Ngọc, Nguyên Mạnh,… Ở lần tập trung đội tuyển gần nhất hồi tháng 8, ông Park cũng không triệu tập Bùi Tiến Dũng dù cầu thủ này khi đó đang được bắt chính ở TP.HCM.

 

Giữa cơn bão chỉ trích, Bùi Tiến Dũng lộ hình ảnh nhạy cảm cùng bạn gái sinh năm 2000

(Techz.vn) Thủ môn người Thanh Hóa có vẻ bận tâm về cô bạn gái hot girl hơn là suy nghĩ về thất bại vừa qua trước HAGL.