Thế giới

Vợ cũ giáo chủ Tân Thiên Địa phanh phui bí mật động trời về con người của ông

Vợ cũ giáo chủ Tân Thiên Địa phanh phui bí mật động trời về con người của ông

Người đứng đầu của giáo phái Tân Thiên Địa là ông Lee Man Hee. Nhân vật này được các chuyên gia tôn giáo cho rằng sinh năm 1931, năm nay 89 tuổi và chưa từng theo học lĩnh vực thần học đàng hoàng. “Sau khi theo đuổi các giáo phái không chính thống, ông đã lập ra cho mình giáo phái mới mang tên Tân Thiên Địa”, No cut News đưa tin. Giáo phái của Lee Man Hee cũng bị liệt vào danh sách dị giáo ở Hàn Quốc.

Trong đoạn phỏng vấn của Lee Man Hee với tờ Cheonji Ilbo, người đàn ông này chia sẻ: “Một ngày nọ, tôi nhìn thấy một ngôi sao lớn trên trời và nó dẫn tôi đi gặp Chúa. Ở đó, tôi hứa với Người rồi bước vào thánh điện của 7 vì sao. Tôi nhận được một cuốn sách từ Chúa, được Người căn dặn”.

giao-chu-tan-thien-dia-8

Tân Thiên Địa có nghĩa là thế giới mới. Tinh thần của giáo phái này là: “Đừng đi theo thế giới đang vận hành mà chúng ta phải nắm bắt thế giới đang đến. Thế giới ấy là một thế giới mới vô cùng tươi đẹp”.

Các tín đồ của giáo phái tin rằng Lee Man Hee là đại diện của Chúa trời, chỉ có 144 nghìn người phù hợp được đi cùng ông đến thiên đường mà thôi. Cùng với đó, họ cũng tin mình là người thừa kế của một bộ lạc Israel cổ đại. Theo hội chống các dị giáo, tín đồ của Tân Thiên Địa tin vào thế giới vĩnh hằng, họ cho rằng người bị bệnh hay chết đều vì không đủ niềm tin. Dù vậy, Tân Thiên Địa vẫn có hơn 20 nghìn tín đồ ở 30 quốc gia và vùng lãnh thổ ngoài Hàn Quốc.

giao-chu-tan-thien-dia-4

giao-chu-tan-thien-dia-5

Nói về Lee Man Hee, bà Kim Nam Hee, vợ thứ hai của ông và cũng từng là tín đồ Tân Thiên Địa đã tiết lộ nhiều chuyện. Thông qua kênh YouTube JonJon TV, bà cho biết: “Lee Man Hee không phải Chúa hay vị cứu tinh gì cả. Ông ta cũng là tội đồ giống tôi. Ông ta lợi dụng Chúa và tôn giáo để lừa đảo”.

Lần đầu gặp Lee Man Hee, bà đã vô cùng bất ngờ và dường như bị tẩy não. Thời điểm đó, bà Kim Nam Hee đã có chồng và 2 con, nhưng vẫn nhất quyết bỏ tất cả để lao vào vòng tay người đàn ông này. Bên kia, ông Lee Man Hee cũng đã có vợ nhưng cũng ly dị để tái hôn với tín đồ của mình.

giao-chu-tan-thien-dia-6

giao-chu-tan-thien-dia-7

Vợ cũ của giáo chủ Tân Thiên Địa nhớ lại: “Khi ấy, lời ông Lee Man Hee là luật pháp, không chỉ tôi mà những tín đồ bị tẩy não khác cũng đều như thế. Ông ta không biết gì ngoài tiền và là một kẻ lừa đảo. Giờ đây, nhìn lại thì mục đích ông ta kể các câu chuyện và giấc mơ của Chúa chỉ để nhắm đến tiền của tôi mà thôi. Ông ta liên tục đòi hỏi vật chất từ tôi”.

giao-chu-tan-thien-dia-1

giao-chu-tan-thien-dia-2

Về phần Lee Man Hee, trong lần xuất hiện đầu tiên của mình sau khi giáo phái bị dư luận lên án, ông ta đã quỳ gối và gửi lời xin lỗi đến chính phủ, người dân. Đồng thời, Lee Man Hee cũng hứa sẽ hợp tác với cơ quan chức năng để kiểm soát và ngăn chặn dịch Covid-19.

 

Phát hiện tin nhắn mật của Tân Thiên Địa, chấn động với âm mưu lây lan Covid-19

(Techz.vn) – Theo thông tin đài truyền hình Hàn Quốc, nhóm Tân Thiên Địa này âm mưu lây lan dịch bệnh chứ không phải là truyền đạo như vẻ bề ngoài.