Thể thao

VL World Cup: 3 trụ cột ĐT Việt Nam bị FIFA cảnh cáo, nguy cơ vắng mặt ở trận 'chung kết bảng G'

VL World Cup: 3 trụ cột ĐT Việt Nam bị FIFA cảnh cáo, nguy cơ vắng mặt ở trận 'chung kết bảng G'

Quang Hải sẽ không thể góp mặt trong trận đấu quan trọng của ĐT Việt Nam với Malaysia vào ngày 11/6 tới vì án treo giò, anh đã nhận đủ 2 tấm thẻ vàng ở vòng loại World Cup 2022. Trước đó, Trọng Hoàng là cầu thủ bị treo giò do nhận 2 thẻ vàng và vắng mặt trong trận đấu mà ĐT Việt Nam vượt qua Malaysia với tỷ số 4-0.

VL World Cup: 3 trụ cột ĐT Việt Nam bị FIFA cảnh cáo, nguy cơ vắng mặt ở trận quyết định vé đi tiếp
Duy Mạnh sẽ bị treo giò nếu nhận thêm thẻ phạt trong trận đấu tới.

Những cầu thủ đã 1 lần nhận án cảnh cáo và có thể vắng mặt trong trận đấu quyết định với UAE nếu nhận thêm 1 thẻ vàng là Tiến Linh, Duy Mạnh và Thành Chung. Duy Mạnh là cầu thủ quan trọng ở vị trí trung vệ lệch phải trong sơ đồ phòng ngự 3 người của HLV Park Hang-seo. Với phong cách thi đấu tương đối máu lửa, "Mạnh gắt" là cầu thủ dễ dính thêm thẻ phạt nhất trong bộ 3 tuyển thủ đang thuộc diện cảnh cáo.

Cùng thi đấu ở vị trí trung vệ là Thành Chung, anh mới nhận thẻ vàng sau khi vào sân từ ghế dự bị ở trận đấu với Indonesia. Tiến Linh là tiền đạo mặc định có suất đá chính trên hàng công của ĐT Việt Nam, anh cũng phải hết sức cẩn trọng để không nhận thêm tấm thẻ đáng tiếc nào.

VL World Cup: 3 trụ cột ĐT Việt Nam bị FIFA cảnh cáo, nguy cơ vắng mặt ở trận quyết định vé đi tiếp
Tiến Linh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của ĐT Việt Nam ở VL World Cup 2022.

Nếu Tiến Linh vắng mặt, ĐT Việt Nam sẽ gặp thêm vô vàn khó khăn trong trận đấu với UAE. Ở trận lượt đi, Tiến Linh là người ghi bàn thắng duy nhất và anh còn là người khiến ĐT UAE phải chơi thiếu người trong suốt hiệp 2 của trận đấu.

Ở chiều ngược lại, HLV Park Hang-seo sẽ chào đón sự trở lại của 2 cầu thủ quan trọng khác là Trọng Hoàng, Đình Trọng ở trận đấu tiếp theo. 4 cầu thủ khác không được đăng ký ở trận gặp Indonesia là Hai Long, Hoàng Anh, Thanh Bình và Văn Hoàng cũng sẵn sàng góp mặt nếu được thầy Park trao cơ hội. Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia diễn ra vào lúc 23h45 ngày 11/6 tại SVĐ Al Maktoum.

Highlights | Việt Nam 4-0 Indonesia | Vòng loại World Cup 2022

 

Chưa từng thắng thầy Park, HLV Malaysia chuyển sang chơi 'đòn tâm lý' với thủ môn ĐT Việt Nam

(Techz.vn) Trước cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam, HLV Tan Cheng Hoe bên phía Malaysia đã có những phát biểu đầy bất ngờ về thủ môn Bùi Tấn Trường.