Thể thao

VL World Cup 2022 có bước ngoặt quan trọng, ĐT Việt Nam nhận tin vui ngay trước trận gặp Nhật Bản

VL World Cup 2022 có bước ngoặt quan trọng, ĐT Việt Nam nhận tin vui ngay trước trận gặp Nhật Bản

Cách đây ít ngày, đại diện LĐBĐ Việt Nam (VFF) và ban tổ chức các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 đã có văn bản đề nghị UBND thành phố Hà Nội cùng một số cơ quan có thẩm quyền để được mở cửa sân Mỹ Đình đón khán giả trong các trận đấu sân nhà cua ĐT Việt Nam.

Theo khuyến cáo của AFC trong thời điểm dịch bệnh, các SVĐ được phép đón tối đa 50% sức chứa của sân. VFF đã đề đạt nguyện vọng, ở trận gặp Nhật Bản (11/11), có số lượng khán giả đạt 30% công suất của sân Mỹ Đình, còn trận gặp Saudi Arabia (16/11) là 40%.

ĐT Việt Nam đón tin vui từ VFF, Quế Ngọc Hải trải lòng sau 5 thất bại liên tiếp ở VL World Cup 2022
Dù chưa thể đón khán giả với 100% công suất của sân, ĐT Việt Nam cũng sẽ được tiếp thêm nhiều sức mạnh với sự góp mặt ủa 12000 CĐV.

Sau khi xem xét tình hình dịch bệnh, UBND thành phố Hà Nội đã đồng ý cho SVĐ Mỹ Đình đón tối đa 30% công suất sân, tương đương với 12000 khán giả ở 2 trận đấu nói trên. Trong ít ngày tới, BTC trận đấu sẽ lên phương án bán vé online và kiểm soát ra vào bằng QR code để hạn chế tối đa sự tiếp xúc.

Cùng với đó, khán giả muốn vào sân phải đảm bảo các điều kiện: tiêm đủ 2 mũi vaccine, có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong 72 giờ gần nhất. Sau khi vào sân, các cổ động viên này cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc 5K của Bộ Y tế. BTC sẽ phải báo cáo lên Thủ tướng về phương án mà Hà Nội đưa ra đồng thời phải có văn bản thông báo với AFC về phương án tổ chức các trận đấu của đội tuyển Việt Nam trong tháng 11/2021.

ĐT Việt Nam đón tin vui từ VFF, Quế Ngọc Hải trải lòng sau 5 thất bại liên tiếp ở VL World Cup 2022
Hơn lúc nào hết, ĐT Việt Nam đang rất cần có những nguồn động viên tinh thần như vậy để có lợi thế sân nhà đúng nghĩa.

Sau 5 trận thua liên tiếp tại vòng loại World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo đang gặp phải áp lực rất lớn. Hơn lúc nào hết, ĐT Việt Nam cần được tiếp thêm sức mạnh từ những khán đài, đặc biệt trong 2 trận đấu sân nhà liên tiếp vào tháng 11 tới. Với quyết định của UBND TP Hà Nội cũng như nỗ lực đáng ghi nhận của VFF, HLV Park Hang-seo đã có thể thở phào với lợi thế mà ĐT Việt Nam có được trong 2 trận tiếp đón Nhật Bản và Saudi Arabia.

Trước đó, đội trưởng Quế Ngọc Hải chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng nếu có thể tạo điều kiện để đón khán giả đến sân Mỹ Đình thì đó là một điều vô cùng tuyệt vời. Khán giả luôn là nguồn động lực, mang đến giá trị cổ vũ tinh thần lớn lao cho đội tuyển Việt Nam, đặc biệt ở trận đấu rất khó khăn sắp tới gặp Nhật và Saudi Arabia, chúng tôi càng cần có sự động viên từ người hâm mộ. Là đội bóng được đánh giá yếu hơn nên nếu tuyển Việt Nam có được sự cổ vũ của khán giả sẽ là một lợi thế tinh thần vô cùng lớn. Sức ép tạo cho đội khách vì thế cũng không hề nhỏ.

VL World Cup 2022 có bước ngoặt quan trọng, ĐT Việt Nam đón tin vui từ VFF trước trận gặp Nhật Bản
Quế Ngọc Hải và các đồng đội khát khao được chơi trên sân Mỹ Đình có khán giả.

Điều mà tôi muốn nhấn mạnh ở đây là không phải lúc nào bóng đá Việt Nam cũng có thể chơi ở loại cuối cùng của World Cup với những đối thủ mạnh hàng đầu châu Á nên nên chắc chắn cổ động viên rất háo hức để có thể được vào sân chứng kiến không chỉ đội tuyển Việt Nam mà còn được nhìn thấy tận mắt những cầu thủ giỏi, những ngôi sao lớn của bóng đá châu Á.

Kể từ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình năm 2019, đến nay đã hơn 2 năm nên chắc chắn cổ động viên rất muốn đến sân Mỹ Đình để chứng kiến các trận đấu hấp dẫn của vòng loại thứ 3. Chúng tôi rất mong khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, trận đấu không phải đá kín sẽ thỏa lòng mong đợi của người hâm mộ Việt Nam".

ĐIỂM SÁNG ĐT VIỆT NAM VÒNG LOẠI WORLD CUP: HÀNG CÔNG THĂNG HOA, TIẾN LINH ĐƯỢC VINH DANH

 

Tin bóng đá tối 20/10: HLV Park chốt danh sách ĐT Việt Nam; Filip Nguyễn báo tin vui từ CH Séc

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá tối 20/10: Danh sách ĐT Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2022; Đại diện Việt Nam đứng trước cơ hội góp mặt ở VCK World Cup; VFF ra điều kiện để gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo; Filip Nguyễn tiếp tục báo tin vui trong lúc Đặng Văn Lâm chưa thể trở lại.