Ô tô

Sau VinFast, VinShop của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được báo nước ngoài chú ý vì lý do cực đặc biệt

Sau VinFast, VinShop của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được báo nước ngoài chú ý vì lý do cực đặc biệt

Mới đây, một trong những trang báo uy tín hàng đầu Nhật Bản Nikkei Asia đã đưa tin, tập đoàn lớn nhất Việt Nam – Vingroup vừa trình làng ứng dụng dành cho các cửa hàng tạp hóa bán lẻ đồ gia dụng và bình dân, một bước đột phá giúp số hóa ngành kinh doanh truyền thống như hiện tại.

VinShop của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ lên báo Nhật vì lý do đặc biệt khiến ai cũng ngạc nhiên ảnh 1
VinShop đã được khoảng 20.000 chủ cửa hàng truyền thống sử dụng.

Đầu tuần này, Vingroup đã ra mắt ứng dụng mang tên VinShop được sự ủng hộ tới từ 20.000 cửa hàng nhỏ ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Các chủ cửa hàng có thể sử dụng VinShop để đặt mặt hàng từ nhà cung cấp. Bên cạnh đó, ứng dụng có thể kết nối với VinID để thanh toán.

Giám đốc phát triển Kinh doanh One Mount Group – Trương Quỳnh Phương chia sẻ với Nikkei Asia: “Doanh thu của VinShop sẽ dựa trên nền tảng quảng cáo định hướng, cung cấp dịch vụ tài chính và phát triển thị trường cho các nhà cung cấp”.

VinShop của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ lên báo Nhật vì lý do đặc biệt khiến ai cũng ngạc nhiên ảnh 2
Ứng dụng VinShop hiện đã có mặt tại AppStore hay Android.

VinShop là dự án hoàn toàn mới của hệ sinh thái Vingroup, trước đó hệ này gồm ô tô VinFast, điện thoại thông minh VinSmart. Tập đoàn được sáng lập bởi tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Ngoài hỗ trợ chủ cửa hàng nhỏ lẻ trong khâu nhập hàng từ nhà phân phối, VinShop còn giúp họ nâng cao thu nhập trung bình của các cửa hàng tạp hóa khoảng 10.000.000 đồng và hoạt động hiệu quả hơn mà không mất thêm chi phí tốn kém nào.

VinShop của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ lên báo Nhật vì lý do đặc biệt khiến ai cũng ngạc nhiên ảnh 3
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch tập đoàn VinGroup.

Theo một cuộc khảo sát, người Việt không muốn ra ngoài kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng nổ. Và đương nhiên, 36% cho biết họ sẽ ít tới các cửa hàng tiện lợi hơn. Không chỉ Việt Nam mà thị trường Đông Nam Á cũng đang tìm cách hiện đại hóa các cửa hàng truyền thống bằng công nghệ thông minh.

 

VinFast Lux SA2.0 giảm sốc 800 triệu và sự thật khiến ai cũng phải vỡ òa

(Techz.vn) So với mức giá niêm yết, một đại lý dưới đây đã treo biển giảm sốc gần 800.000.000 đồng cho mẫu xe VinFast Lux SA2.0